Xét xử cựu Thứ trướng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến: "Tôi chưa một ngày học quản lý kinh tế"

Diendandoanhnghiep.vn Trong phiên xét xử hôm nay, cựu thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến nói chỉ được đào tạo về chỉ huy quân sự, chưa từng một ngày học qua quản lý kinh tế, nhất là đất đai.

Ngày 19/5, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân đã tiếp tục phiên tòa xét xử cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cùng các bị cáo tiếp tục làm việc.

Trước các câu hỏi của luật sư Hoàng Văn Hướng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Hiến), bị cáo Hiến cho biết mình được đào tạo về quân sự 9 năm nhưng chưa từng qua trường lớp quản lý kinh tế nào.

Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến tại tòa. Ảnh: BTP

Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến tại tòa. Ảnh: BTP

Trước câu hỏi của Luật sư: "Với vai trò chỉ huy quân chủng hải quân, khi nhận văn bản thông báo của Bộ Quốc phòng không được góp vốn bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì sẽ mất đất, là Tư lệnh quân chủng hải quân, ông Hiến đã làm gì?", cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết ông là chỉ huy cấp quân chủng nên ở dưới có rất nhiều cấp, lại có ban tư vấn pháp luật nên sau khi nhận thông báo của Bộ Quốc phòng, ông đã chỉ đạo làm văn bản kèm thông báo của bộ để gửi xuống 13 đầu mối cơ quan liên quan, trong đó có Công ty Hải Thành.

“Vậy cáo trạng quy kết ông tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, ông có đồng tình không?”, luật sư hỏi tiếp.

“Tôi đã ra lệnh tổng kiểm tra từng nội dung cụ thể và từng dự án, đến từng công ty, từng dự án. Tuy nhiên tôi chưa đủ sát sao, quyết liệt nên tôi nhận khuyết điểm" - ông Hiến trả lời.

Ông Hiến cũng giải thích bối cảnh những năm ông làm Tư lệnh Quân chủng hải quân thì còn là ủy viên trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội, rồi theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng tham gia một lớp nghiên cứu sinh đặc biệt... nên tốn rất nhiều thời gian.

“Vậy trong thời gian 2005-2015, khi bị cáo là Tư lệnh thì quân chủng hải quân có được khen thưởng gì đặc biệt không?” - luật sư Hướng hỏi tiếp.

“Thành tích đạt được của quân chủng hải quân từ 2005-2015 là được tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Anh hùng Lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới”, ông Hiến đáp.

Cuối phần xét hỏi, ông Hiến nhấn mạnh bản thân có một phần lỗi trong vụ án, bị cáo nhận lỗi và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước tổ chức, pháp luật, anh em đồng đội về khuyết điểm này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xét xử cựu Thứ trướng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến: "Tôi chưa một ngày học quản lý kinh tế" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10