Xu hướng “mua sắm trực tuyến” lên ngôi và nỗi lo mang tên “an toàn”

Diendandoanhnghiep.vn Do tình hình dịch bệnh bùng phát, xu hướng mua sắm đã dần chuyển dịch sang online nhiều hơn so với trước đây.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã bắt kịp xu thế và thay đổi hình thức kinh doanh của mình. 

Xu hướng “mua sắm trực tuyến” lên ngôi

Kể từ năm 2018, giao dịch mua sắm trực tuyến đã có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, đến năm 2020, hình thức mua sắm này lại tăng trưởng nhanh chóng hơn bao giờ hết. Các kênh mua sắm trực tuyến chủ yếu là các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT), kế đến là mạng xã hội. Chính những tiện ích vốn có của TMĐT đã nhanh chóng tạo ra những cơ hội cho các hoạt động mua sắm trực tuyến phát triển thuận lợi. 

Tính năng Xác thực giao dịch - Hợp đồng điện tử hỗ trợ cho cả người mua lẫn người bán khi mua bán xe 

Cụ thể, việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ thông qua internet sẽ nhanh chóng và chi phí thấp hơn khá nhiều. Việc sử dụng internet cũng sẽ giúp người tiêu dùng có thể khám phá ra nhiều loại hàng hoá hơn đồng thời tìm kiếm được những loại sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân hơn. Trong khi đó, mua sắm truyền thống lại gặp nhiều khó khăn ở chi phí và tốn khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, khả năng tương tác với khách hàng thông qua việc mua sắm trực tuyến cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với hình thức mua sắm truyền thống. 

Tuy nhiên, hình thức mua sắm trực tuyến này cũng tồn đọng khá nhiều vấn đề. Theo đó, phần lớn người tiêu dùng khi được hỏi đều sẽ lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt khi mua sắm trực tuyến trong khi lựa chọn thanh toán bằng thẻ và ví điện tử chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ. Nguyên nhân là do người tiêu dùng lo lắng chất lượng sản phẩm khi nhận được sẽ không đúng như quảng cáo, hay uy tín của người bán chưa được đảm bảo, hàng giao chậm, không nhận được hàng hay thông tin cá nhân bị tiết lộ… 

Khi nỗi lo mang tên “an toàn” không còn là nỗi lo

Bên cạnh những mặt hàng mua sắm trực tuyến phổ biến như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng… mua sắm xe máy online cũng đang trên đà tăng trưởng trong vài năm trở lại đây. Thể hiện rõ nhất cho xu hướng này chính là nhiều ông lớn như Chợ Tốt, Lazada, Shopee… đều có đăng bán xe máy dù mới hay cũ. Đối với thị trường đầy tiềm năng này, có thể nói, OKXE hiện đang là đơn vị TMĐT hàng đầu. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù mua bán mặt hàng nào trực tuyến, vấn đề được nhiều người dùng quan tâm chính là sự an toàn trong mọi giao dịch. Vì vậy, nhằm giải quyết những mối lo này, đơn vị này từ tháng 1/2021 đã cải tiến nhiều tính năng giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi có nhu cầu mua sắm trực tuyến. 

Với chủ cửa hàng, OKXE là một nền tảng mua bán xe máy đáng tin cậy giúp đăng tin bán xe hiệu quả, quản lý mua bán dễ dàng cũng như cập nhật thường xuyên giá mua bán xe một cách chính xác nhất. Đối với người mua, OKXE hỗ trợ tiếp cận những hình ảnh chân thật, thông tin chính xác để việc mua bán trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt lịch hẹn xem xe với chủ cửa hàng bất kỳ lúc nào một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, không ít người dùng, khi giao dịch bằng hình thức mua bán thông thường đều e ngại về vấn đề kiểm tra chất lượng xe. Khi bản thân chưa có kiến thức chuyên môn, người dùng không thể hoàn toàn chắc chắn chiếc xe nào thực sự tốt. Tuy nhiên trên OKXE, mọi thông tin về xe đều được chủ cửa hàng cam kết, đảm bảo về mặt chất lượng trước khi đăng tải. Để tăng sự tin cậy cho cả người mua lẫn người bán, nền tảng này còn cấp “chứng nhận bởi OKXE” đối với các cửa hàng này. Thông qua logo chứng nhận, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết được những cửa hàng uy tín. 

Thêm nữa, trên OKXE.VN, người mua hoàn toàn có thể yên tâm vì địa điểm bán xe và số điện thoại liên hệ đều được xác thực cụ thể trước khi tài khoản được duyệt. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tính minh bạch, an toàn trong các giao dịch cho cả người mua và người bán.

Đặc biệt mới đây, OKXE còn cập nhật thêm tính năng mới “Xác thực Giao dịch - Hợp đồng điện tử” kể từ tháng 1/2021. Tính năng mới này sẽ hỗ trợ cho cả người mua và người bán trong giao dịch, đồng thời mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn mỗi khi sử dụng ứng dụng mua bán xe máy OKXE. Cụ thể: 

Đầu tiên, trải nghiệm về sự an toàn. Theo đó, việc xác minh danh tính trước khi giao dịch sẽ cung cấp đầy đủ các dữ liệu cần thiết như thông tin cửa hàng, biển số xe, giấy tờ mua bán xe… giúp nâng cao quá trình mua bán xe an toàn. 

 

Tính năng Xác thực giao dịch - Hợp đồng điện tử hỗ trợ cho cả người mua lẫn người bán khi mua bán xe

 

Thêm nữa, cả người mua lẫn người bán còn được trải nghiệm sự chủ động. Giờ đây, khi phát sinh giao dịch, người dùng sẽ không cần phải gọi đến tổng đài CSKH để hỗ trợ. Thay vào đó, khách hàng có thể tự gửi thông tin xe, địa chỉ...cho người dùng, ngay trên OKXE. 

Dù là nền tảng mới, tuy nhiên, OKXE cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Có thể nói, đây là một ứng dụng mua bán xe máy đáng tin cậy, giúp người dùng đưa ra được quyết định mua bán xe đúng đắn đồng thời đem lại những trải nghiệm mua bán xe ngày một tốt hơn, an toàn hơn và tiện lợi hơn! 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng “mua sắm trực tuyến” lên ngôi và nỗi lo mang tên “an toàn” tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714001028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714001028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10