Xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, Hải Dương chuẩn bị phương án chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm ứng phó với dịch COVID-19 trong mọi tình huống, tỉnh Hải Dương xây dựng danh sách các doanh nghiệp cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhân dân toàn tỉnh.

Theo đó, Sở Công Thương được tỉnh Hải Dương giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sẵn sàng các phương án đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các công ty được chọn là những đơn vị chủ lực sẵn sàng cung ứng, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân như; Công ty CP nông sản Hưng Việt, Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn Thanh Hà, Công ty TNHH thương mại Tâm Anh HD, Hộ Nguyễn Văn Chủ, Công ty TNHH Chicken BT, Chi nhánh Công ty CP Intimex Việt Nam, Công ty TNHH đầu tư và Dịch vụ Lan Chi – Chi nhánh Hải Dương…

Đêm 18/3 BCĐ chống dịch Covid 19 huyện tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch

Đêm 18/3 BCĐ chống dịch Covid 19 huyện tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch

Được biết, lượng hàng trên giá kệ và lượng dự trữ trong kho của các siêu thị duy trì trên 5 tỷ đồng (Big C 3,5 tỷ, Lan Chi 1 tỷ, Intimex 0,5 tỷ); đảm bảo dự trữ lưu thông bình quân từ 25-60 ngày.

Các doanh nghiệp cho biết, một số các mặt hàng như rau củ quả các doanh nghiệp có thể cung ứng 50-100 tấn/ngày. Thịt lợn, thịt gà, các doanh nghiệp có thể cung ứng  3-4 tấn thịt lợn + 1 triệu quả trứng gà/ngày. Gạo có thể cung ứng khoảng 10 tấn/ngày, hiện tại mỗi kho của các đơn vị có khoảng hơn trăm tấn….

Sở Công Thương yêu cầu các công ty đảm bảo cung ứng kịp thời các các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao tỉnh. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh tạo nguồn hàng, tăng lượng dự trữ đảm bảo số lượng, chất lượng, ổn định giá bán, tổ chức cung ứng kịp thời tại các điểm bán hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Kịp thời hỗ trợ đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thực phẩm thiết yếu ở mức độ tiêu dùng tối thiểu cho người dân ở khu vực bị cách ly do dịch bệnh nếu có.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng hoặc giữa các điểm bán hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán. Đồng thời báo cáo thường xuyên, đột xuất khi có hiện tượng lượng khách hàng tăng đột biến tập trung vào một số mặt hàng. Sẵn sàng phối hợp với Sở Công Thương điều tiết nguồn hàng, tổ chức cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn khi dịch bệnh xảy ra, đặc biệt khi có xảy ra trên diện rộng theo yêu cầu của tỉnh.

Toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid 19 ở thôn Tiêu Sơn xã Thanh Giang được đưa đến địa điểm cách lý tập trung ngay trong đêm

Toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid 19 ở thôn Tiêu Sơn xã Thanh Giang được đưa đến địa điểm cách lý tập trung ngay trong đêm

Được biết, sau khi Hà Nội công bố ca đầu tiên cũng là ca thứ 17 của Việt Nam nhiễm COVID-19, nhiều người dân hoang mang, lo lắng, đổ xô đi siêu thị, trung tâm thương mại, chợ mua nhu yếu phẩm… Bộ Công Thương khẳng định nguồn dự trữ hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo nguồn cung nên khuyến cáo người dân không nên hoang mang lo lắng.

Vừa qua, Bộ Y tế cho biết Hải Dương có người nhiễm COVID-19 đầu tiên là bệnh nhân nam, 11 tuổi, quê ở thôn Tiêu Sơn. Bệnh nhân từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3. Chuyến bay về Việt Nam còn có bố, mẹ và 2 em . Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 5 giờ 15 ngày 9/3, cả 5 người trong gia đình được một người dùng ô tô riêng đưa về quê ở Thanh Miện.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Thanh Miện lên phương án phong tỏa thôn Tiêu Sơn để dập dịch COVID-19. Ban chỉ đạo yêu cầu xã Thanh Giang khoanh vùng khu vực gia đình bệnh nhân để phun thuốc tiêu độc khử trùng. Lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân (gọi là F1), người tiếp xúc gần với F1 (F2), người tiếp xúc với F2 (F3)... cách ly theo quy định. Phun thuốc khử trùng tại thôn Tiêu Sơn 3-5 lần/ngày.

Ngay trong đêm 18/3, xã Thanh Giang đã thành lập 3 đoàn vận động những người liên quan đi cách ly. 72 người được đưa vào Trung tâm Y tế huyện để cách ly, theo dõi, lấy mẫu đi xét nghiệm.

Công an huyện phối hợp với chính quyền bố trí lực lượng chốt chặn tại 5 điểm ra vào thôn Tiêu Sơn, kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào, không để dịch bệnh lây lan.

Đồng thời, xã Thanh Giang dừng họp chợ và nghiêm cấm tập trung đông người. Chính quyền cũng cấp phát thuốc sát khuẩn cho người dân thôn Tiêu Sơn để chủ động phun khử trùng tại gia đình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, Hải Dương chuẩn bị phương án chống dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713907533 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713907533 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10