Xuất hiện mô hình đầu tư đất rừng sản xuất kèm cam kết lợi nhuận “khủng”

Diendandoanhnghiep.vn Mô hình đầu tư mua đất rừng sản xuất với cam kết lợi nhuận tối thiểu 20% một năm liệu có phải “gà đẻ trứng vàng ngay cả khi bạn đang ngủ” như quảng cáo?

Nóng mô hình đầu tư mua đất rừng sản xuất kèm cam kết lợi nhuận. Ảnh: fip.vn

Mô hình đầu tư đất rừng sản xuất kèm cam kết lợi nhuận hấp dẫn của Wowland đã thu hút sự quan tâm của không ít nhà đầu tư. Ảnh: fip.vn

Gần đây, giới đầu tư bất động sản truyền tai nhau một mô hình đầu tư mới, lợi nhuận hấp dẫn lại rất “sinh thái”, giải pháp đầu tư đúng nghĩa giúp “tiền đẻ ra tiền” là tham gia mô hình đầu tư phát triển kinh tế rừng sản xuất của công ty CP đầu tư phát triển Wowland.

Mô hình đầu tư hấp dẫn?

Theo quảng bá của các tư vấn viên thì khi nhà đầu tư tham gia đầu tư sẽ có sổ đỏ sang tên người mua, cầm tay cất két ngay khi giao dịch. Tổng vốn đầu tư chỉ khoảng 20.000/m2 (bao gồm cả tiền đất và đầu tư trên đất) với lợi nhuận kép đến từ việc tăng giá đất và tăng sản lượng trên đất.

Mức lợi nhuận mà Wowland đưa ra là tối thiểu 20%/năm (có thể hiện trên hợp đồng) và chủ đầu tư (Wowland) cam kết mua lại với lãi suất trả 15%/năm. Nhà đầu tư có thể đầu tư linh hoạt tuỳ theo số vốn hiện có với tiến độ đóng tiền linh hoạt.

Các điều khoản hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: fip.vn

Các điều khoản hấp dẫn nhà đầu tư. Ảnh: fip.vn

Theo đó, lộ trình hợp tác được vạch ra gồm: Sau khi giao dịch, tiến hành sang tên sổ đỏ cho người mua. Sau khi sang tên sổ đỏ, khách hàng và chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng hợp tác sản xuất trên đất. Sau khi ký hợp đồng, chủ đầu tư bắt đầu xử lý lớp bì (đất mặt), làm đường, trồng cây giống Bạch Đàn Cao Sản và chăm sóc. Sau khi trồng cây giống, khách hàng kiểm tra và ký biên bản nghiệm thu. Sau khi thu hoạch cây Bạch đàn, Wowland sẽ tiến hành chia sẻ lợi nhuận 70-30 trong đó 70% thuộc về khách hàng là các nhà đầu tư.

Đặc biệt, Wowland còn cam kết mua lại với lợi nhuận trả nhà đầu tư 15%/năm và cam kết 70% lợi nhuận nhà đầu tư nhận về không thấp hơn tổng giá trị đầu tư ban đầu. 

Mô hình đầu tư đất rừng sản xuất kèm cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ việc tham gia chương trình trồng cây Bạch đàn của Wowland đã thu hút sự quan tâm của không ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo chuyên gia pháp lý, chưa nói đến việc cam kết lợi nhuận thì việc mua bán, chuyển nhượng đất rừng sản xuất cũng cần đảm bảo một số quy định của Luật hiện hành.

Lưu ý khi nhận chuyển nhượng đất rừng sản xuất

Theo Luật gia Nguyễn Trọng Nghĩa, Công ty Luật TNHH LSX thì đất rừng là một trong những loại đất, là tài sản mà công dân có quyền sử dụng do nhà nước cấp phép, để chuyển nhượng đất rừng cần đáp ứng những nội dung tại Điều 188 và 191 Luật đất đai 2013. 
Nhà đầu tư cần lưu ý các quy định của pháp luật về việc chuyển nhượng đất rừng sản xuất. Ảnh:fip.vn

Nhà đầu tư cần lưu ý các quy định của pháp luật về việc chuyển nhượng đất rừng sản xuất. Ảnh:fip.vn

Tuy nhiên, khi mua bán đất rừng sản xuất nhà đầu tư cần chú ý đến các yếu tố gồm:

Thứ nhất là hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng sản xuất. Cụ thể, đối với cá nhân, hộ gia đình là không quá 150 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở đồng bằng; không quá 300 héc ta đối với các xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi.

Thứ hai là thời hạn sử dụng đất còn lại trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất. Theo đó, do là đất được giao sử dụng có thời hạn và thời gian sử dụng còn lại được khấu trừ khi chuyển nhượng. Như vậy, người mua cần kiểm tra kỹ để tránh việc bỏ tiền mua đất rừng sản xuất nhưng có khi thời hạn chỉ còn khoảng 5 - 10 năm.

Thứ ba là việc nhà đầu tư cần kiểm tra điều kiện được tách thửa riêng mảnh đất mình mua (từ thửa đất rừng sản xuất lớn) vì việc tách thửa này phải phải phù hợp quy hoạch.

Nếu nhà đầu tư mua đất rừng xản xuất qua một hợp đồng dạng góp vốn kinh doanh và chỉ nhận sổ đỏ chung nếu không tách được thì sẽ không thể thế chấp hay chuyển nhượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện mô hình đầu tư đất rừng sản xuất kèm cam kết lợi nhuận “khủng” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10