Yên Bái: Bảo hiểm xã hội tự nguyện tăng nhanh

Diendandoanhnghiep.vn Với việc phát huy tình thần sáng tạo của toàn thể công chức viên chức, công tác phát triển BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

<p/>Cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công tác phát triển người tham gia tại tỉnh Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn. Tháng vận động BHXH toàn dân năm nay, các hoạt động tuyên truyền bề nổi của BHXH tỉnh gặp khó khăn, do Yên Bái phải thực hiện Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh và BHXH các huyện đã có những giải pháp, sáng kiến hay trong công tác tuyên truyền; đặc biệt 100% cán bộ tuyên truyền đã dùng Zalo, Facebook cá nhân để chuyển tải thông tin về BHXH, BHYT tới độc giả. Nhiều cán bộ còn “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân.

Ông Nguyễn Trí Đại – Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Xác định dịch bệnh còn kéo dài và diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh đã tập trung phân tích và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình địa phương và đảm bảo quy định phòng chống dịch. Qua đó, việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị đạt được kết quả đáng ghi nhận và BHXH tự nguyện là một trong số đó”.

Chính những nỗ lực trên đã giúp tạo cầu nối tin cậy giữa người dân với chính sách BHXH tự nguyện. “Với các hoạt động truyền thông tích cực, cũng như nỗ lực của toàn thể công chức viên chức, kết thúc Tháng vận động BHXH toàn dân, toàn tỉnh đã vận động được 556 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng số người tham gia BHXH tự nguyện trên toàn tỉnh tính đến hết tháng 5 lên 17.956 người, tăng 8.714 người so với cùng kỳ và đạt 74,4% chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao”- ông Nguyễn Trí Đại chia sẻ.

Xây dựng phong trào thi đua vận động người dân

Chia sẻ về kết quả vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện thời gian qua, ông Lò Xuân Thịnh- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Yên Bái) cho biết, có thể khẳng định, phong trào thi đua vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện đã được công chức viên chức BHXH tỉnh hưởng ứng rất tích cực, đã và đang đạt hiệu quả cao, không những giúp BHXH tỉnh đạt chỉ tiêu về số lượng, mà còn đem đến niềm tin, truyền tải được chính sách BHXH tự nguyện đến gần người lao động và bà con các dân tộc trong tỉnh hơn. Những nỗ lực trên của đội ngũ công chức viên chức trong Ngành sẽ góp phần tăng nhanh tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Với sự nỗ lực của các đại lý thu HBXH, đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã vận động được 3.016 người tham gia mới. Riêng đội ngũ công chức viên chức thuộc BHXH tỉnh đã phát triển mới được 321 người tham gia BHXH tự nguyện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Bảo hiểm xã hội tự nguyện tăng nhanh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10