Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên dừng các vị thế mua mới cổ phiếu ngắn hạn

Diendandoanhnghiep.vn Theo Yuanta Việt Nam, thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiến vào các vùng kháng cự mạnh. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng các vị thế mua mới.

VN-Index đang hướng tới vùng 880 điểm.

VN-Index đang hướng tới vùng 880 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số VN-Index đạt 874,26 điểm, tăng 9,79 điểm (1,13%), có 258 mã tăng, 107 mã giảm. HNX-Index tăng 2,43 điểm đạt 112,24 điểm, có 74 mã tăng, 62 mã giảm. Rổ VN30 có 28 mã tăng, 1 mã đứng giá và 1 mã giảm.

Đáng chú ý trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tăng mạnh, củng cố xu hướng đi lên trong ngắn hạn. Trong nhóm này, phần lớn các mã đều tăng trên 3%, đặt biệt SZC tăng 4,7% và IDC tăng 4,6%. Sau một tuần thăng hoa, cổ phiếu ITA vẫn chứng minh sức hút với mức tăng kịch trên lên 3.890 đồng, tăng 6,8%, thanh khoản hơn 2 triệu đơn vị sau hai giờ giao dịch đầu tiên.

Về khối ngoại, nhóm này đang tích cực mua vào, với tổng giá trị khối ngoại mua hơn 106 tỷ đồng và bán ra 60 tỷ đồng, tương ứng mua ròng gần 50 tỷ đồng. Phần lớn các mã mà khối ngoại mua chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và sản xuất thực phẩm.

Ngoài khẩu vị quen thuộc là những cổ phiếu vốn hoá lớn như VHM, VNM, VCB... thì nhà đầu tư nước ngoài đang gom mạnh cổ phiếu STK của Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ và chứng chỉ quỹ FUEVFVND.

Rổ VN30 đã giữ sắc xanh tích cực, dẫn đầu là ROS, VHM, SSI tăng hơn 2%. Ở chiều ngược lại, VJC, SBT và CTD chỉ lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Điểm nhấn ở thị trường lại nằm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa, khi hàng loạt các mã nhóm này tăng trần ngay từ đầu phiên, sau khi có dấu hiệu "nổi sóng" ở phiên cuối tuần trước. TTF, HAG, QBS, VIB, YBM,… là những ví dụ điển hình.

Nhận định xu hướng ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp nối đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và hướng về các vùng kháng cự 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30.

Đồng thời, dòng tiền tiếp tục quay trở lại nhóm vốn hóa nhỏ và vừa, cho thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên, Yuanta Việt Nam lưu ý rủi ro ngắn hạn cũng đang có chiều hướng gia tăng cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiến vào các vùng kháng cự mạnh. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng các vị thế mua mới. 

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index tiến sát đường trung bình 200 ngày với khối lượng giao dịch tiếp tục được cải thiện cho thấy dòng tiền trung hạn tiếp tục gia tăng. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giữ vị thế mua. "Tỷ trọng khuyến nghị ngắn hạn: 81% cổ phiếu/19% tiền, trong khi tỷ trọng khuyến nghị trung hạn: 67% cổ phiếu/33% tiền", Yuanta Việt Nam nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên dừng các vị thế mua mới cổ phiếu ngắn hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10