10 Dấu hiệu cho thấy bạn không thông minh bằng người khác

Diendandoanhnghiep.vn Trừ khi bạn nghĩ mình là người thông minh nhất, thì ai chẳng muốn được trở nên thông minh hơn? Tất nhiên, để như vậy, bạn cần tìm thấy một người thực sự thông minh để học hỏi.

Dưới đây là những dấu hiệu của một người thông minh. Cần chú ý rằng, thông minh ở đây không chỉ xét về chỉ số IQ đơn thuần, mà còn về sự sáng tạo, nhanh nhạy và khéo léo nữa.

1. Họ không nói nhiều như bạn, bởi họ biết bản thân có thể trở nên thông minh hơn thông qua việc lắng nghe thật nhiều.

2. Họ biết nhiều thứ khác, chứ không chỉ những kiến thức chuyên môn có được. Món quà lớn nhất đối với họ là có được hiểu biết rộng rãi, liên tục được bồi đắp bằng sự hưng phấn khi tò mò về những thứ người khác đang làm.

3. Họ phân chia công việc ở nhà, ở nơi làm việc, và những sở thích cá nhân bằng sự khéo léo, tinh tế, và không bao giờ cất lên điệp khúc cũ rích về "cân bằng giữa cuộc sống và công việc". Và khi họ phân chia như vậy, họ bằng cách nào đó tìm được cách để dành 100% tâm sức cho điều họ đang làm, trên mọi khía cạnh, một cách đồng thời, kể cả khi bạn biết họ đang âm thầm tính toán những bước đi phù hợp để đảm bảo cuộc sống của họ được cân bằng một cách hoàn hảo và yên bình.

4. Họ có thể "chơi" mạng xã hội. Không phải lúc nào cũng chăm chú, nhưng có thể thỉnh thoảng. Đó không chỉ là một cơ hội khác để họ lắng nghe, mà còn là cơ hội họ tận dụng để đảm bảo bộ não mình được bồi đắp với những thứ mà thông thường họ sẽ chẳng thể biết được.

5. Kể cả khi mọi thứ "chệch bánh" một cách nghiêm trọng, họ vẫn mỉm cười. Những người thông minh không bao giờ mất bình tĩnh bởi bộ não thông minh của họ đưa ra cho họ những lựa chọn thay thế với tốc độ nhanh hơn những thứ tồi tệ có thể xảy ra.

6. Họ biết họ thường là người thông minh nhất trong phòng, nhưng không kiêu ngạo. Thay vào đó, họ tự đặt ra thử thách cho mình rằng liệu có thể biến mọi người khác cùng trở thành những người thông minh nhất trong phòng hay không.

7. Nếu họ là người quản lý, họ sẽ thử mọi cách để giúp người khác thông minh hơn, gắn kết với nhau hơn, và được biết đến nhiều hơn bản thân họ trong nhóm của họ. Họ không bị đe doạ bởi họ biết rằng thông minh đồng nghĩa với sự hợp đồng. Họ còn muốn đảm bảo những người thông minh dưới trướng họ phải trông thông minh hơn cả họ cũng vì lý do tương tự.

8. Họ có những kỹ năng ngầm, chưa bao giờ bộc lộ, cho đến khi cần thiết. Họ không có nhu cầu thể hiện mọi khả năng của mình chỉ để chứng tỏ họ tốt hơn những người khác.

9. Họ có thể được, hoặc có thể không được, đào tạo trong những môi trường đắt đỏ. Bạn sẽ không bao giờ biết được khi làm việc cùng họ, trừ khi bạn đọc CV của họ.

10. Họ không bao giờ, dưới bất kỳ tình huống nào, khiến bạn trở nên ngớ ngẩn, kể cả khi làm điều đó cực kỳ dễ dàng. Họ học hỏi thông qua những trải nghiệm cay đắng rằng, điều duy nhất xảy ra khi bạn khiến ai đó trông thật ngu ngốc là chính bản thân bạn cũng trở nên ngu ngốc !

Bây giờ bạn đã biết ai là người thông minh rồi đấy. Nếu bạn muốn trở thành một người thông minh, hãy lắng nghe thêm một lời khuyên nữa từ Steve Jobs: "Hãy luôn sống khao khát, hãy luôn sống dại khờ"

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 10 Dấu hiệu cho thấy bạn không thông minh bằng người khác tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714038469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714038469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10