10 thói quen siêu đơn giản kéo dài tuổi thọ

Diendandoanhnghiep.vn Những thói quen siêu đơn giản sau có thể giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Thực tế, 80% bệnh tật ập đến là do những thói quen xấu gây ra nên bạn cần chủ động níu kéo tuổi xuân của mình bằng một vài việc làm sau đây. 

1. Ăn nhiều rau xanh

Việc chủ động ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bổ sung đủ hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn ăn đủ lượng rau xanh hàng ngày thì cơ thể sẽ trao đổi chất tốt hơn, từ đó cũng giúp kéo dài tuổi thọ rất hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh góp phần kéo dài tuổi thọ

Ăn nhiều rau xanh góp phần kéo dài tuổi thọ

2. Ngủ trưa mỗi ngày

Trường Đại học Harvard đã nghiên cứu và làm một cuộc khảo sát để thấy mức độ quan trọng của việc ngủ trưa. So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn 40%.

Nói cách khác, ngủ trưa sẽ giúp tái tạo năng lượng và giúp bạn sống lâu hơn.

So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn 40%

So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn 40%

3. Đi bộ ít nhất 7 giờ/ tuần

Bạn có biết rằng, nếu chăm đi bộ thì tim, phổi sẽ làm việc hiệu quả, từ đó làm trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể. Chỉ cần dành ra vài phút đi bộ vào mỗi sáng và mỗi tối là bạn đã giúp kéo dài tuổi thọ của mình hơn rồi đấy.

Đi bộ giúp tim, phổi hoạt động hiệu quả hơn, góp phần kéo dài tuổi thọ

Đi bộ giúp tim, phổi hoạt động hiệu quả hơn, góp phần kéo dài tuổi thọ

4. Ăn ít nhất 1 con cá mỗi tuần

Phần thịt cá có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên sẽ giúp bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Vì vậy, hãy ăn nhiều cá hơn, nhưng tốt nhất là nên hấp cá chứ không nên chiên ngập trong chảo dầu.

Cá chứa omega-3, tốt cho trí não

Cá chứa omega-3, tốt cho trí não

5. Ăn ít thịt đỏ

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người ăn thịt nhiều có nguy cơ bị cholesterol cao hơn so với những người ăn ít. Thịt đỏ có ảnh hưởng đặc biệt đến sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể nên bạn cần chú ý ăn điều độ chứ không nên bổ sung quá nhiều.

Ăn thịt nhiều có nguy cơ bị cholesterol cao hơn so với những người ăn ít

Ăn thịt nhiều có nguy cơ bị cholesterol cao hơn so với những người ăn ít

6. Chơi nhiều trò chơi trí não

Bộ não cần được hoạt động thường xuyên nên bạn cần tạo các hoạt động rèn luyện trí não. Hãy thử thách bằng các trò chơi trí nhớ, điều này có thể làm trì hoãn tốc độ lão hóa não và kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

7. Làm nhiều việc nhà hơn

Thực tế, chăm chỉ làm việc nhà cũng sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong. Khi làm việc nhà, não bộ của bạn sẽ phải phân chia và điều phối kế hoạch. Quá trình thực hiện sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái đầu óc và thư giãn hơn. Nhờ đó, não bộ sẽ được kích hoạt và làm chậm lại quá trình suy giảm trí nhớ, thường gặp ở người già.

8. Coi các loại hạt như món ăn vặt

Các loại hạt là thực phẩm tốt, rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa. Nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ sức khỏe tim mạch và có thể trì hoãn quá trình lão hóa diễn ra.

Các loại hoạt giảm nguy cơ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa

Các loại hoạt giảm nguy cơ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa

9. Trò chuyện nhiều hơn với mọi người

Trò chuyện tưởng chừng là một việc rất đơn giản, nhưng thực chất nó lại là bài tập rèn luyện thể lực và trí lực. Bạn sẽ phải luyện phản ứng nhanh bằng kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ. Đồng thời, trò chuyện nhiều hơn với mọi người sẽ giúp xua tan lo lắng, buồn chán và giúp bạn có tâm trạng tốt hơn.

10. Thường xuyên phơi nắng

Thường xuyên phơi nắng, vươn vai, hít thở không khí trong lành sẽ có tác dụng thúc đẩy cơ thể con người khỏe khoắn, năng động hơn. Nhưng bạn cần chú ý chỉ phơi nắng khoảng 30 phút trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều vào mùa hè. Còn nếu là mùa đông thì bạn nên thường xuyên phơi nắng hơn.

Phơi nắng bổ sung vitamin D cho cơ thể

Phơi nắng bổ sung vitamin D cho cơ thể

Link dẫn: https://suckhoedoisong.vn/10-thoi-quen-sieu-don-gian-keo-dai-tuoi-tho-169211001192921052.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 10 thói quen siêu đơn giản kéo dài tuổi thọ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649168 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649168 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10