11.700 tội phạm truy nã đang "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin này vừa được Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết khi trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều 30/10.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô LâmBộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Dẫn số liệu còn hơn 11.710 tội phạm truy nã đang trốn ngoài vòng pháp luật, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn đề nghị "Bộ trưởng Công an cho biết giải pháp nào để giảm mối nguy hại này?".

Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm cho biết thống kê được trong nhiều năm số đối tượng truy nã đang ngoài vòng pháp luật là trên 11.700 đối tượng.

"Đây là con số rất lớn và cũng nhận thức được để đối tượng truy nã lớn như vậy, hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa được ngăn chặn và kết quả điều tra vạch trần tội phạm chưa hoàn thành được. Điều này thể hiện nghiêm minh của pháp luật chưa được thực hiện đến nơi đến chốn" - vị Tư lệnh ngành công an thừa nhận.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, hơn 11.700 tội phạm nhởn nhơ ngoài pháp luật là rất nguy hiểm và cần phải tập trung để bắt các tội phạm trốn truy nã.

Ông cho biết sẽ tăng cường công tác quản lý dân cư, cư trú, tăng cường nắm người, nắm hộ ngay từ cơ sở; Tăng cường thông tin tội phạm trong lực lượng công an; Tăng cường phát hiện, thực hiện công tác truy nã tội phạm; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như Bộ đội Biên phòng, không để đối tượng trốn ra nước ngoài; Tăng cường hợp tác quốc tế với các nước; Phát động quần chúng phát hiện đối tượng truy nã; tăng cường lực lượng công an cơ sở để phát hiện sớm đối tượng truy nã đang bỏ trốn.

“Bộ Công an đang cải cách trong quản lý giấy tờ tuỳ thân để không thể làm giả giấy tờ; tăng cường thông tin về tội phạm, trước hết trong lực lượng, khi phát hiện trốn truy nã thì có thông báo rộng rãi”. – Ông Lâm thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 11.700 tội phạm truy nã đang "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715133582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715133582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10