200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua ba vòng bình chọn sơ tuyển, thẩm định, chung tuyển, hội đồng bình chọn giải thưởng đã bình chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.

>> Top 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng

Tối 30/3 tại Hà Nội, diễn ra lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2021 trong khuôn khổ Đại Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Tham dự lễ trao giải thưởng có ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; anh Nguyễn Anh Tuấn, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương 

Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Ảnh: Quốc Tuấn

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và đặc biệt quan trọng của Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Giải thưởng được xét trao hàng năm cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, qua đó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt còn có ý nghĩa đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức cho thanh niên, giới Doanh nhân trẻ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, cũng như trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai rất thành công, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Năm 2021, được sự cho phép của Chính phủ tại Công văn số 2779/VPCP-TCCV ngày 24/4/2021 của Văn phòng Chính phủ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt với một chuỗi sự kiện được đầu tư một cách khoa học, thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh. Sau khi tiến hành chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành, đã có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Giải thưởng.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Phát biểu khai mạc Lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt 2021 ngày 30/3/2022,  ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định, những thương hiệu Việt Nam tiêu biểu đang góp phần phát triển nền kinh tế đất nước và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Ngay từ khi ra đời, giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá là giải thưởng uy tín, có giá trị xây dựng thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam hướng tới mở rộng thị trường khu vực và quốc tế. Quá trình xét duyệt hằng năm luôn được ban tổ chức nghiên cứu, cải tiến một cách khoa học, minh bạch nhằm đảm bảo uy tín và chất lượng của giải thưởng.

>> Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021: Tôn vinh doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt

“Năm 2021 là một năm đặc biệt đối với công tác bình chọn Sao Vàng đất Việt khi Việt Nam phải ứng phó với đại dịch COVID - 19 với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, ngọn lửa nhiệt huyết, hội đồng bình chọn giải thưởng đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Trải qua ba vòng bình chọn khoa học và chặt chẽ: sơ tuyển, thẩm định, chung tuyển, hội đồng bình chọn giải thưởng đã bình chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Đặc biệt, hơn 40 đoàn thẩm định do đoàn thẩm định phân công đã hoàn thành xuất sắc công tác thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, trong điều kiện tình hình dịch bệnh thời điểm cuối năm 2021 diễn biến phức tạp”, ông Đặng Hồng Anh bày tỏ.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cũng cho biết, tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

Doanh nhân trẻ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn tiên phong, đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến để đa dạng hóa các hoạt động của mình

Doanh nhân trẻ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn tiên phong, đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến để đa dạng hóa các hoạt động của mình. Ảnh: Quốc Tuấn

Doanh nhân trẻ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn tiên phong, đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến để đa dạng hóa các hoạt động của mình. Ảnh: Quốc Tuấn

Đây là những số liệu ấn tượng nói lên vị thế, sự ảnh hưởng lớn của các doanh nghiệp với nền kinh tế Việt Nam và cũng là niềm tự hào của giải Sao Vàng đất Việt. Sự có mặt của các thương hiệu lớn trong giải thưởng năm nay tiếp tục khẳng định uy tín của giải thưởng đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng tại Lễ trao giải, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho biết, dù trong khó khăn, các doanh nghiệp doanh nhân đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, để nâng cao năng lực cạnh tranh ở từng sản phẩm, dịch vụ của mình, tự tin vững bước đi lên trên con đường hội nhập và phát triển.

“Tôi nhận thấy rằng, doanh nhân trẻ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn tiên phong, đi đầu trong việc đưa ra những sáng kiến để đa dạng hóa các hoạt động của mình. Nhiều hoạt động của hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã để lại dấu ấn và khẳng định vị thế là một trong những hội doanh nghiệp có uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Cùng với đó, các doanh nghiệp đã tham gia tích cực và hiệu quả vào việc thực hiện tốt an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm cao đối với người lao động. Đặc biệt trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn khi cả nước đang phải cùng thực hiện mục tiêu vừa duy trì ổn định phục hồi sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch bệnh như chúng ta đã thực hiện trong hai năm vừa qua”, ông Trần Tuấn Anh nói.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10