3 trụ cột quản trị doanh nghiệp cần định hình lại trước COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Theo TS. Nguyễn Đức Thuận – Phó Chủ tịch Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam, COVID-19 đã khiến doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng cần phải định hình lại mình.

TS. Nguyễn Đức Thuận – Phó Chủ tịch Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam

TS. Nguyễn Đức Thuận – Phó Chủ tịch Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại Diễn đàn Quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn mới trong khuôn khổ Chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp – BCI", do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức, TS.Nguyễn Đức Thuận cho biết, hiện Việt Nam có khoảng 1 triệu doanh nghiệp và trước tác động của COVID-19 nhiều doanh nghiệp đã chịu thiệt hại nặng nề, thậm chí phá sản. Do đó, để quản trị doanh nghiệp tốt, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 như hiện nay, các doanh nghiệp cần định hình lại ba trụ cột lớn: Quản trị chiến lược, bên cạnh đó để đưa bộ máy hoạt động tốt hơn thì cần quản lý tài chính, cùng với đó quản trị marketing.

“Trước đây Mỹ là quốc gia chiếm 85% hoạt động kinh tế và dịch vụ, sau COVID -19 Mỹ đã có những chính sách quan trọng đẩy mạnh ngành công nghiệp cốt lõi. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã trải qua khủng hoảng chưa từng có, đặc biệt là ngành dịch vụ” – TS Thuận nhận định.

Hiện nay, các doanh nghiệp cần làm bài toán quản trị ra sao để có thể giảm thiểu tác động từ COVID-19. Việt Nam làm quản trị xã hội trong COVID-19 rất tốt nhưng với doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, cần phải làm gì để thích ứng trong môi trường mới?

Toàn cảnh diễn đàn Quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Toàn cảnh Diễn đàn Quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn mới, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức.

TS. Thuận đưa ra lời khuyên là các nhà quản trị doanh nghiệp xem xét lại quản trị rủi ro và quản trị chi phí là quan trọng nhất. “Dù doanh nghiệp nhiều vốn nhưng không biết cách quản trị sẽ để lại hậu quả trong tương lai. Cùng với đó có những chi phí trước đây là cố định, nhưng hiện tại đã thành chi phí biến đổi như chi phí chuyên gia, chi phí mặt bằng... Do đó, chúng ta phải định hình lại các nguồn nhân lực của chúng ta” – TS.Thuận cho hay.

Bên cạnh đó, Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam đã đề xuất Chính phủ cần phải định vị lại trong điều kiện COVID-19 đang tác động vô cùng mạnh mẽ vào hệ thống kinh tế thế giới và đặc biệt đối với các doanh nghiệp.

Các diễn giả tham gia diễn đàn.

Các diễn giả tham gia Diễn đàn Quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn mới do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức.

TS. Nguyễn Đức Thuận đề nghị các doanh nghiệp, các nhà quản lý cần tập trung 3 vấn đề: Thứ nhất quản trị rủi ro; Thứ hai là định vị lại phương pháp tiếp cận thị trường, đánh giá lại thị trường trong khu vực, thế giới; Thứ ba, là định vị lại phương pháp chiến lược vốn, chi phí để thu hẹp lại, sử dụng tối đa các nguồn vốn một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 3 trụ cột quản trị doanh nghiệp cần định hình lại trước COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715050239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715050239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10