4 nguy cơ sức khỏe khi bổ sung không đủ protein

Diendandoanhnghiep.vn Protein rất quan trọng đối với cơ bắp và hoạt động của cơ thể, nếu không bổ sung đủ protein thì cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề.

Thiếu protein thường kèm theo thiếu năng lượng

Khi thiếu protein, các biểu hiện chính là phù nề, chậm lớn, da mất sắc tố và tóc dễ gãy.

Khó đốt cháy chất béo ngay cả khi tập thể dục

Không đủ protein có thể gây ra giảm số lượng chuyển hóa cơ bản, dẫn đến giảm số lượng cơ bắp. Một khi số lượng cơ giảm, tần suất chuyển hóa cơ bản cũng sẽ giảm theo. Nếu số lượng chuyển hóa cơ bản bị giảm thì dù có tập luyện cũng khó có thể đốt cháy chất béo nên hiệu quả giảm cân sẽ trở nên rất kém. Ngoài ra, sẽ bị rụng tóc, thiếu máu, tiêu chảy, sưng tấy.

Loạn sản

Ăn không đủ protein trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein trong mô cơ thể. Ở trẻ em và thanh thiếu niên biểu hiện là trẻ chậm lớn, chiều cao và cân nặng thấp hơn trẻ bình thường, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trí tuệ. Người lớn có thể bị mệt mỏi, suy nhược, sụt cân, giảm albumin huyết tương, teo cơ, thiếu máu và trong trường hợp nặng là phù nề. Ngoài ra, nó có thể khiến vết thương chậm lành và chức năng miễn dịch thấp.

Suy dinh dưỡng

Lượng đạm dự trữ trong cơ thể rất ít, khi đủ dinh dưỡng chỉ chiếm khoảng 1% tổng lượng đạm cơ thể. Loại protein này, được gọi là immobilin, chủ yếu được lưu trữ trong gan, niêm mạc ruột và tuyến tụy, sự mất đi của nó không làm thay đổi chức năng của các cơ quan.

Khi chế độ ăn thiếu protein, protein mô bị phân hủy nhanh chóng và tổng hợp chậm, dẫn đến một loạt các biến đổi sinh hóa, bệnh lý và biểu hiện lâm sàng. Trong số đó, niêm mạc ruột và các tuyến tiêu hóa tham gia sớm hơn, biểu hiện lâm sàng là khó tiêu và tiêu chảy.

Gan không thể duy trì cấu trúc và chức năng bình thường, dẫn đến thâm nhiễm chất béo. Quá trình tổng hợp collagen cũng gặp trở ngại, khiến vết thương khó lành, chậm phát triển trí tuệ và xương. Ăn không đủ chất đạm trong thời gian dài lâu dần có thể hình thành suy dinh dưỡng, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

https://doanhnhansaigon.vn/song-khoe-song-vui/4-nguy-co-suc-khoe-khi-bo-sung-khong-du-protein-1110217.html

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 nguy cơ sức khỏe khi bổ sung không đủ protein tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713917708 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713917708 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10