5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+

Diendandoanhnghiep.vn Ngoài 40 tuổi, những thay đổi trong nội tiết tố khiến cuộc sống, sự nghiệp, gia đình của các chị em có thể gặp phải những xáo trộn không nhỏ.

Vậy bí quyết nào giúp cho phái đẹp luôn giữ được lửa hạnh phúc, nét xuân xanh khi bước vào tuổi 40+?

Khủng hoảng tuổi 40+ ở phụ nữ

Bước qua độ tuổi 40 mới, chị em phụ nữ bắt đầu có thể rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý khi nội tiết tố bắt đầu suy giảm. Kéo theo đó là các dấu hiệu liên quan đến tiền mãn kinh như bốc hỏa, khó ngủ, khô âm đạo,... có thể khiến cuộc sống vợ chồng trở nên lạnh nhạt. Không chỉ vậy, tâm trạng thay đổi thất thường cũng khiến phái đẹp dễ cáu giận hoặc trầm cảm.

5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+<p/>- Ảnh 1.

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân khiến phụ nữ tuổi 40+ dễ rơi vào khủng hoảng (Ảnh minh họa)

Không còn vẻ xuân sắc như thời đôi mươi, bước qua tuổi 40 nhiều chị em nhận ra được sự lão hóa của bản thân trở nên rõ rệt như: da khô ráp, nếp nhăn xuất hiện, rụng tóc, tóc chuyển bạc, ngực chảy xệ, béo bụng và khó khăn trong duy trì vóc dáng.

5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+ cho phái đẹp

Vậy bí quyết nào giúp chị em tuổi 40+ luôn giữ được lửa hạnh phúc, tự tin xinh đẹp? 5 mẹo dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn:

Làm những điều mình muốn

Bước vào độ tuổi 40+, nhiều chị em cảm thấy vô cùng áp lực khi phải đối mặt với vòng xoáy công việc, chăm sóc chồng con, bố mẹ già đến nỗi không dành được thời gian cho bản thân. Kết hợp với những rối loạn tâm lý do giảm nội tiết tố khiến năng lượng tiêu cực tích tụ lại và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Thay vào đó, phái đẹp nên dành nhiều thời gian hơn để làm những điều mình thích như đọc sách, uống trà,... Làm những việc bản thân vui vẻ sẽ giúp giải tỏa bớt stress, áp lực, từ đó, vui vẻ hơn, làm chậm lại sự lão hóa tự nhiên.

5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+<p/>- Ảnh 2.

Dành thời gian cho bản thân sẽ giúp chị em giải tỏa bớt áp lực và tươi trẻ hơn (Ảnh minh họa)

Vận động mỗi ngày

Luyện tập mỗi ngày giúp chị em dễ ngủ hơn, loại bỏ những căng thẳng trong cuộc sống, tập trung hơn trong công việc. Qua đó, điều chỉnh tâm trạng đang bị rối loạn và phòng ngừa bệnh tật. Một số môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga, đạp xe, bơi lội sẽ là giải pháp hữu ích giúp chị em hạnh phúc hơn, đồng thời loại bỏ áp lực về cân nặng gia tăng.

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để duy trì nét rạng ngời, hạnh phúc, chị em cần duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, nên bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt cũng như thực phẩm giàu canxi, vitamin D để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

Chăm sóc da Làn da đẹp sẽ giúp phái nữ trở nên tươi tắn, rạng rỡ và trẻ trung hơn. Chị em nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng các loại kem chống nắng  có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, cũng nên sử dụng thêm các biện pháp dưỡng da giúp cấp ẩm, chống lão hóa để có một làn da tươi trẻ, giàu sức sống hơn.

5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+<p/>- Ảnh 3.

Chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp chị em tự tin, xinh đẹp hơn (Ảnh minh họa)

Bổ sung nội tiết tố từ sản phẩm uy tín

Một biện pháp hữu ích khác, rất thuận tiện giúp chị em giữ được lửa hạnh phúc đó chính là sử dụng các sản phẩm nội tiết tố. Tuy nhiên, cần lưu ý nên chọn những sản phẩm uy tín, lâu năm trên thị trường, được phân phối rộng để tránh mua phải hàng giả hàng nhái. Một trong số những sản phẩm uy tín giúp bổ sung nội tiết tố chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz Meno. Thành phần chính của Doppelherz Meno là Isoflavone - một nội tiết tố thực vật, khi vào cơ thể hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành estrogen nội sinh đem đến hiệu quả cân bằng nội tiết tố. Hoạt chất Isoflavone là liệu pháp thiên nhiên, an toàn,  giúp hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết cho phụ nữ một cách tự nhiên, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như khô hạn, sạm da, bốc hỏa, khó chịu,... ở các chị em tuổi 40+. Từ đó, giúp ngọn lửa hạnh phúc luôn được giữ gìn, để chị em luôn giữ được nét xuân yêu kiều của mình.

Link dẫn: https://suckhoedoisong.vn/5-meo-giu-lua-hanh-phuc-tuoi-40-1692109280900542.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 mẹo giữ lửa hạnh phúc tuổi 40+ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714186437 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714186437 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10