551 học sinh được nhận học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công”

Diendandoanhnghiep.vn 551 học sinh được nhận học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” đó chính là nghị lực vượt khó, tinh thần hiếu học và chung một ước muốn là được đến trường.

>>>TTC miệt mài M&A

Mới đây , nhân dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, 551 em học sinh tại 8 trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông thuộc huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã được đón nhận những phần học bổng ý nghĩa do Tập đoàn TTC thực hiện liên tục suốt 37 năm qua.

Niềm vui đầu năm học mới

Tập đoàn TTC đã trao tặng tổng cộng 551 suất học bổng với tổng số tiền tài trợ gồm hiện kim kèm quà tặng gần 700.000.000 đồng. Cũng trong dịp này, Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing do bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang làm đại diện, đã đồng hành ủng hộ 51 xe đạp giúp con đường đến trường của các em bớt nhọc nhằn hơn.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy ông Lê Đức Thọ trao bằng khen cho đại diện Tập đoàn TTC.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre ông Lê Đức Thọ trao bằng khen cho đại diện Tập đoàn TTC.

Học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” được khởi phát vào năm 1985 từ trăn trở của hai nhà sáng lập Tập đoàn TTC thấu hiểu khát khao, phấn đấu vươn lên của các em học sinh nơi làng quê xa xôi. Mỗi suất học bổng đều chứa đựng tình cảm với kỳ vọng các em sẽ có thêm động lực, tinh thần để học tập, rèn luyện và góp phần tiếp thêm sức mạnh để thế hệ tương lai của đất nước thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Việt Thành - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam đánh giá cao ý nghĩa của chương trình. “Sự quan tâm ưu ái của Tập đoàn TTC là nguồn động viên rất lớn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng chính nhờ vậy, các em học sinh có thêm cơ hội vươn lên trong học tập, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt đã giúp giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, không còn trường hợp học sinh bỏ học do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn”, ông cho hay.

Báo tin vui 10/27 em học sinh đã nhận học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” năm 2021 đã đậu đại học/cao đẳng, cô Võ Thị Nhen - Hiệu trưởng Trường THPT Quản Trọng Hoàng cho biết, học bổng như những cánh tay nắm lấy các em, dẫn dắt các em bước đi vững chắc trên con đường học vấn. “Các em hãy sử dụng phần học bổng này đúng mục đích và cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và đặc biệt là của nhà tài trợ Tập đoàn TTC”, cô Nhen dặn dò.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC chia sẻ, qua 37 năm thực hiện, thành công của chương trình đến từ sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, sở ban ngành, cùng những hỗ trợ tích cực của các đơn vị trường học, cũng như bậc phụ huynh và các em học sinh. Đồng thời, ông cũng cho biết Tập đoàn TTC luôn xem đây là một phần trách nhiệm và cam kết tiếp tục đồng hành với địa phương - đặc biệt là quê hương Bến Tre.

Chắp cánh hành trình chinh phục tri thức

Cũng trong sáng ngày 03/11/2022, TTC đã khánh thành Thư viện Đặng Huỳnh trên con đường dẫn vào chợ Thơm, tại ấp An Lộc Thị, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Đây là thư viện tư nhân đầu tiên và duy nhất của tỉnh được xây dựng và phục vụ bạn đọc từ năm 2004, xuất phát từ tâm huyết của ông bà Đặng Văn Thành. Thư viện đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bến Tre vì đã có thành tích trong hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, phục vụ sách, báo cho cộng đồng.

Thư viện Đặng Huỳnh được thiết kế 2 tầng, bố trí các phòng_khu vực chức năng với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng.

Thư viện Đặng Huỳnh được thiết kế 2 tầng, bố trí các phòng_khu vực chức năng với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng.

Trải qua hơn 18 năm hoạt động, đến nay nhằm mang lại một không gian mới hiện đại, khang trang hơn, TTC đã đầu tư xây dựng hoàn toàn mới thư viện trên nền diện tích 757m2, có công suất phục vụ bình quân 50 lượt bạn đọc/ngày. Công trình được thiết kế 2 tầng, bố trí các phòng/khu vực chức năng như kệ sách, khu vực phục vụ đọc sách, bàn đọc tập trung, phòng khách, khu lưu niệm, các công trình phụ trợ khác,… với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng.

Bên cạnh gần 12.000 bản sách, với nhiều thể loại như sách tham khảo, tâm lý, xã hội, khoa học, công nghệ, địa lý, lịch sử, truyện tranh,… và gần 2.500 đầu báo, tạp chí các loại, Thư viện Đặng Huỳnh còn được trang bị hơn 20 máy vi tính giúp các em có cơ hội tiếp cận công nghệ, học tập và tra cứu thông tin trên internet nhanh chóng. Đây hứa hẹn là nơi nuôi dưỡng và khơi dậy ước mơ chinh phục tri thức của các em học sinh.

Hướng đến hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện

Trong khuôn khổ chương trình, TTC đã giới thiệu Công ty CP Giáo dục Quốc tế Thành Thành Công (TTCIS) và Đại học Yersin Đà Lạt đến các em học sinh. Với phương châm tái đầu tư ngành giáo dục một cách nghiêm túc và bài bản, hướng đến hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện, ngành Giáo dục TTC có chiến lược mở rộng hệ thống trường học gồm các bậc từ mầm non, phổ thông đến đại học tại các tỉnh thành có đơn vị thành viên của TTC hoạt động trên cả nước trong tương lai không xa. Mục tiêu của việc phát triển mảng giáo dục không chỉ đơn thuần đầu tư mà còn tạo dựng nguồn nhân lực chất lượng cao ngay tại địa phương, đồng thời qua đó góp phần đáp ứng nhân lực cho chính Tập đoàn TTC trong chiến lược phát triển dài hạn của mình.

Xuyên suốt thông điệp “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”, chương trình “TTC - Nâng bước Thành Công” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học. Qua 37 năm, tại Bến Tre, hành trình mang đậm tính nhân văn này của TTC đã trao tặng gần 20 tỷ đồng thông qua nhiều hoạt động như trao tặng học bổng, trang thiết bị học tập, đầu tư vào giao thông nông thôn,… đồng hành cùng các em học sinh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 551 học sinh được nhận học bổng “TTC - Nâng bước Thành Công” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10