5G và AI sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 đã khép lại và công nghệ 5G và AI được các chuyên gia khẳng định sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế thế giới năm 2019.

df

Buổi thảo luận về những cơ hội 5G mang lại trong kỷ nguyên công nghệ

Triển lãm CES 2019 năm nay được xem là triển lãm quy tụ mọi công nghệ hàng đầu của hệ sinh thái 5G. Theo Giám đốc điều hành Verizon Hans Vestberg, 5G sẽ thay đổi tất cả và là niềm hi vọng đối với những bước tiến chưa từng có trong lĩnh vực công nghệ không dây.
Công nghệ 5G có khả năng thay đổi cục diện các ngành công nghiệp, hiện thực hóa tất cả mọi việc từ sức khỏe kỹ thuật số, cho đến các mô hình thành phố thông minh và xe tự lái. Công nghệ 5G sẽ biến những chiếc xe trong tương lai thành một trung tâm dữ liệu cá nhân.
Tại CES, Verizon nêu chi tiết 5G sẽ truyền tải dữ liệu tại tốc độ siêu nhanh như thế nào. Nhà mạng trình diễn thực tế tăng cường có thể được dùng trong phẫu thuật để tăng tính chính xác, cũng như cải thiện trải nghiệm thực tế ảo và game. 

Nhà sản xuất chip Qualcomm dành một phần lớn trong gian triển lãm để trưng bày tác dụng của 5G trên smartphone và headset VR. Trong một phần trình bày, headset VR chiếu đoạn video stream hoàn toàn từ mạng 5G mà không có độ trễ. Phó Chủ tịch Tiếp thị Pete Lancia nói “5G là bước tiến lớn nhất. 3G mang Internet lên điện thoại, 4G kích hoạt các công ty chỉ có mặt trên di động như Uber, Snapchat. 5G sẽ có tác động sâu sắc hơn”.

Bên cạnh 5G, CES 2019 còn cho thấy trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn IBM Ginni Rometty đã mở đầu bài diễn văn của mình bằng việc chứng minh AI sẽ biến dữ liệu thành “nguồn tài nguyên vĩ đại nhất của thế giới”, đồng thời tạo nên những cuộc cách mạng từ đô thị thông minh đến dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giao thông vận tải và tự động hóa.

Trong bài phát biểu của mình CEO của IBM cũng nhận định rằng kỷ nguyên AI sẽ xóa bỏ những việc làm cũ và tạo ra những việc làm mới, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn các công việc trong tương lai.

CEO Rometty cũng cho biết cho đến nay, con người mới chỉ phát triển trí tuệ nhân tạo hẹp, nhưng trong tương lai sẽ là sự ra đời của trí tuệ nhân tạo rộng. Theo bà, AI hẹp hiện nay đang làm tốt nhiệm vụ của mình và nói chung nó giống con người trong việc đưa ra quyết định xử lý một số vấn đề nằm trong khả năng. Tuy nhiên, AI rộng sẽ vượt trội hơn nhiều và sẽ mất ít dữ liệu để đào tạo.

Rometty cho biết, "AI rộng sẽ cho chúng ta thời gian để tiếp thị với dữ liệu đào tạo ít hơn nhiều."

Tại CES 2019, các chuyên gia đã cùng phân tích chủ đề AI trong ngành công nghiệp công nghệ. Các tham luận viên đã chia sẻ về định hướng trải nghiệm AI cho người tiêu dùng và khả năng diễn giải, chia sẻ và áp dụng dữ liệu trên toàn bộ hệ sinh thái công nghệ. Xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng là chìa khóa trong việc giáo dục công chúng về AI và học sâu (deep learning) trong thời điểm các doanh nghiệp tự quảng cáo mình như công ty trí tuệ nhân tạo.

fd

Ra mắt xe tự lái siêu cấp của Toyota

Ngoài ra, CES 2019 còn tạo ấn tượng đặc biệt với màn trình diễn của 11 công ty sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới. Triển lãm CES đã giúp khách tham quan hình dung ra tương lai của ngành giao thông vận tải: từ taxi bay Bell Helicopter đến xe máy điện của Harley-Davidson. Công nghệ tự lái sẽ đem lại an toàn cho con người, cho phép tiếp cận nhiều hơn và cải thiện năng suất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5G và AI sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế thế giới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10