6 bài tập cho mắt giúp hỗ trợ sức khỏe mắt

Diendandoanhnghiep.vn Ngày nay, chúng ta sử dụng nhiều các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, TV… Việc nhìn lâu vào các thiết bị này có thể khiến mắt bị mỏi và gây ảnh hưởng đến thị lực.

Tuy nhiên, với các bài tập cho mắt đơn giản, bạn sẽ có thể thư giãn và giúp mắt đỡ mỏi hơn, đặc biệt sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sử dụng nhiều thiết bị điện tử là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mỏi mắt. Hiệp hội Đo thị lực Hoa Kỳ gọi đây là hội chứng thị giác máy tính. Những người nhìn vào màn hình máy tính, TV, điện thoại từ 2 giờ liên tục trở lên có nguy cơ cao mắc hội chứng này. Đọc tài liệu trên màn hình thiết bị điện tử có thể làm căng thẳng mắt nhiều hơn đọc tài liệu in vì bạn có xu hướng: Chớt mắt ít hơn khi sử dụng thiết bị điện tử (chớp mắt giúp làm ẩm mắt); Nhìn ở khoảng cách gần hơn; Dùng thiết bị có ánh sáng quá chói hoặc phản chiếu; Dùng thiết bị có độ tương phản giữa văn bản và nền kém khiến mắt phải hoạt động nhiều hơn.

Tuy không có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tập luyện mắt giúp cải thiện thị lực nhưng chúng có thể giảm bớt những căng thẳng ở mắt do tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử và một số bệnh về mắt nhất định. Các bài tập này có thể làm dịu một số tình trạng như khô mắt, mỏi mắt, mờ mắt, đau đầu.

Các bài tập cho mắt giúp hỗ trợ sức khỏe mắt

Để duy trì và hỗ trợ tăng cường sức khỏe mắt, bạn nên thực hiện một số bài tập đơn giản hàng ngày, đặc biệt sau khi làm việc với máy tính hoặc nhìn vào điện thoại quá lâu. Bạn có thể tập luyện ngay cả khi không đeo kính hay khi có các tật, bệnh về mắt.

Link dẫn: https://hellobacsi.com/nhan-khoa/cham-soc-mat/cac-bai-tap-cho-mat-khoe-manh/

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 6 bài tập cho mắt giúp hỗ trợ sức khỏe mắt tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713560165 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713560165 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10