60 NĂM VCCI: Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Các thành viên Hội đồng sẽ nâng cao năng lực và vị thế của mình để từng bước thực hiện vai trò dẫn dắt trong từng ngành, từng lĩnh vực và trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

>>>Chủ tịch nước: Nỗ lực của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp góp phần nâng cao vị thế Việt Nam

Sáng 26/4/2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngay trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI (24/07/1963 - 24/07/2023)

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngay trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh trực tiếp tặng hoa chúc mừng Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hội đồng gồm 21 thành viên đầu tiên là đại diện các doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam với 3 đồng Chủ tịch là: Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, Chủ tịch Tập đoàn THACO Trần Bá Dương và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

 >> Xem danh sách Hội đồng doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam TẠI ĐÂY.

Hội đồng được thành lập trên cơ sở Nhóm công tác Doanh nghiệp đầu ngành đã được Ban Chấp hành VCCI thành lập từ ngày 26/5/2022, do ông Trần Bá Dương làm Trưởng Nhóm. Hội đồng có chức năng tập hợp, liên kết, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp lớn, đầu ngành Việt Nam, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế, phát huy vai trò của các doanh nghiệp đầu ngành trong phát triển các ngành, các địa phương, dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp trong ngành phát triển, qua đó tham gia phát triển cộng đồng doanh nghiệp và góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngay trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngay trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI.

Tham dự sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã trực tiếp tặng hoa chúc mừng Hội đồng.

Ngày 31/3/2023 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 45/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 3/6/2017 Hội nghị Trung ương lần thứ 5, khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó nhấn mạnh: “hình thành và phát triển nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có tiềm lực, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế”. Hiện nay các tập đoàn kinh tế nhà nước cũng được sắp xếp lại, để giữ vững vai trò trụ cột trong một số lĩnh vực then chốt, đảm bảo ổn định vĩ mô như: tài chính – ngân hàng, dầu khí, điện, khai khoáng, hoá chất, viễn thông,…

Thay mặt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Trần Bá Dương, Phó Chủ tịch không chuyên trách VCCI, Chủ tịch Tập đoàn THACO nhấn mạnh vinh dự với từng thành viên Hội đồng, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề.

>>>VCCI - Hành trình 60 năm vì Doanh nghiệp vững mạnh, Quốc gia thịnh vượng

>>>60 NĂM VCCI: Tự hào tiên phong vì cộng đồng doanh nghiệp

Bởi theo ông Trần Bá Dương: “Để Hội đồng đi vào hoạt động thực chất, hiệu quả, làm tròn chức năng nhiệm vụ đã đề ra, trước tiên từng thành viên của Hội đồng phải nỗ lực nêu cao tinh thần đóng góp cống hiến thông qua sự phát triển doanh nghiệp mình tốt nhất với sự hợp tác mạnh mẽ chân tình với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.”

ông Trần Bá Dương, Phó Chủ tịch không chuyên trách VCCI, Chủ tịch Tập đoàn THACO nhấn mạnh vinh dự với từng thành viên Hội đồng, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề.

Ông Trần Bá Dương, Phó Chủ tịch không chuyên trách VCCI, Chủ tịch Tập đoàn THACO nhấn mạnh vinh dự với từng thành viên Hội đồng, đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề.

Thứ đến là luôn nêu gương, xây dựng và lan toả đạo đức doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp, luôn nâng cao năng lực và vị thế của mình để từng bước thực hiện vai trò dẫn dắt trong từng ngành, từng lĩnh vực và trong cộng dồng doanh nghiệp Việt Nam.

Song song đó, luôn đi đầu trong sự phát triển bền vững, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

“Cuối cùng chúng tôi xin hứa với Chủ tịch nước, Quý lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, tất cả thành viên Hội đồng hiện nay và các thành viên mới sẽ tham gia trong thời gian tới sẽ luôn đoàn kết nỗ lực hết mình vì sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, vì sự phát triển nền kinh tế đất nước, vì một Việt Nam thịnh vượng với mục tiêu vào năm 2045 là quốc gia phát triển, văn minh, hạnh phúc”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 60 NĂM VCCI: Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714334090 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714334090 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10