60 tỷ đồng công nghệ cao cho sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn đầu tư công nghệ Nam Long (NLT Group) vừa đầu tư 60 tỷ đồng, tài trợ và xây dựng một loạt phòng thí nghiệm công nghệ cao cho nhiều trường đại học trên cả nước.

>> Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ cao

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có buổi trao đổi với Tiến sĩ Bùi Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị của NLT Group xung quanh dự án này.

- Được biết, Nam Long sẽ bỏ ra 60 tỷ đồng tặng các trường đại học làm phòng thí nghiệm công nghệ cao, ông có thể cho biết thêm về dự án này được không?

Tháng 5 này, chúng tôi sẽ chính thức khởi động chuỗi dự án trị giá 60 tỷ đồng, tài trợ cho các trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề danh tiếng tại Việt Nam gồm: Đại học Đà Lạt, Đại học Cần Thơ, Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Nha Trang, Đại học Vinh, và Trường cao đẳng dạy nghề Ninh Thuận.

Chuỗi dự án này sẽ thực hiện xây dựng các phòng thí nghiệm thực hành công nghệ cao 4.0 như IoT, AI hay GIS Cloud trong các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Nam Long như giao thông thông minh, chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, môi trường thông minh, PCCC thông minh, quản lý hạ tầng thông minh, v.v.. Mục tiêu để giúp sinh viên và giảng viên có cơ hội tiếp cận, thực hành, và nắm bắt vững chắc kiến thức thực tế các dự án chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh mà Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ.

- Vì sao ông đặt ra dự án này?

Từ trước đến giờ, các phòng thí nghiệm thực hành công nghệ cao tại các trường đại học và cao đẳng dạy nghề đa phần là được đầu tư từ các nguồn vốn nước ngoài. Nam Long muốn chứng minh rằng các đơn vị trong nước cũng có thể làm được và hơn thế nữa, chứng minh sản phẩm công nghệ Việt Nam không thua kém sản phẩm công nghệ nước ngoài.

Với thế mạnh là một đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong nghiên cứu phát triển, làm chủ giải pháp – sản phẩm công nghệ, sản xuất thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm các sản phẩm trên nền công nghệ cao 4.0, Nam Long muốn đầu tư các phòng thí nghiệm thực hành cho các trường đại học và cao đẳng dạy nghề tại Việt Nam để giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận các dự án, sản phẩm công nghệ thực tế, để việc giảng dạy gắn liền với thực tiễn. Đồng thời, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội có việc làm và có nhiều đóng góp cho xã hội, cũng như thúc đẩy nghiên cứu khoa học tạo ra các sản phẩm “Made in Viet Nam”.

 Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long và Trường Đại học Đà Lạt.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long và Trường Đại học Đà Lạt.

- Doanh nghiệp phải hoạt động theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, vậy trong dự án này, Nam Long được lợi gì?

Chứng minh được sản phẩm Việt Nam không thua kém gì sản phẩm nước ngoài chính là Nam Long đã được lợi rồi.

Ngoài ra, việc kết hợp với các trường đại học danh tiếng trên cả nước giúp chúng tôi phát hiện ra nhiều nhân tài để Nam Long đào tạo bồi dưỡng và phát triển bổ sung nguồn nhân lực cho đơn vị. Đồng thời mối quan hệ tốt với Trường/Viện sẽ giúp Nam Long có thêm cơ sở nghiên cứu để phát triển thành công nhiều sản phẩm công nghệ cao mang tính đột phá ở đẳng cấp quốc tế.

Trong thời gian tới, Nam Long sẽ tiếp tục chuyển giao các dự án – sản phẩm công nghệ cao 4.0, IoT, AI, GIS Cloud của mình cho các Trường, Viện, Cao đẳng dạy nghề trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở con số 60 tỷ này.

Tôi hy vọng ngày sẽ có càng nhiều doanh nghiệp đầu tư và đóng góp nhiều hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 60 tỷ đồng công nghệ cao cho sinh viên tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10