Theo Nghiên cứu Tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN, phương thức thanh toán ưa thích của người Việt khi chi tiêu ở nước ngoài là các loại thẻ.
Nghiên cứu Tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN do UOB phối hợp cùng Công ty Tư vấn quản trị toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) thực hiện vào năm 2024, người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội so với người tiêu dùng trong khu vực, với 42% người khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đã chi tiêu nhiều hơn cho những lĩnh vực này, cao hơn tỷ lệ trung bình của khu vực ASEAN là 35%. Người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm nhiều hơn các nhóm khác, đặc biệt là Gen Z với 47% trong số họ cho biết đã chi nhiều hơn cho các hoạt động về trải nghiệm.

Về chi tiêu ở nước ngoài, hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã chi tiêu ở nước ngoài trong khu vực ASEAN trong năm 2024 với điểm đến phổ biến là Thái Lan và Singapore. Trong số các phương thức thanh toán ở nước ngoài, 71% người được hỏi cho biết họ thích sử dụng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ vật lý, hoặc thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ di động - trong khi chỉ có 38% thích sử dụng tiền mặt.
Trước những xu hướng này, Ngân hàng UOB đã đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nước và khu vực để mang đến các ưu đãi, đặc quyền ưu tiên độc đáo cho chủ thẻ tín dụng trong các lĩnh vực du lịch, ăn uống, mua sắm và giải trí.
Theo đó, ngân hàng này vừa ra mắt danh mục thẻ tín dụng được làm mới với nhiều cải tiến, mang đến nhiều lợi ích phong cách sống và ưu đãi độc quyền thông qua các hợp tác chiến lược với những thương hiệu danh tiếng trong nước và quốc tế. Đây là bước tiến quan trọng thể hiện cam kết của UOB trong việc mang đến trải nghiệm ngân hàng bán lẻ đáng giá hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bốn dòng thẻ tín dụng của UOB gồm: Thẻ tín fụng UOB PRVI Miles – Mỗi hành trình bắt đầu bằng một phần thưởng: Được thiết kế dành riêng cho những khách hàng yêu thích du lịch, thẻ này mở ra thế giới đặc quyền với 3 lần điểm thưởng cho chi tiêu tại Đông Nam Á, 8 lượt sử dụng phòng chờ sân bay miễn phí mỗi năm, mức phí chuyển đổi ngoại tệ cạnh tranh 1,99%, và bảo hiểm du lịch lên đến 5 tỷ VND. Chủ thẻ có thể quy đổi điểm thưởng thành vé máy bay hoặc hoàn tiền du lịch, mang đến những trải nghiệm đầy tận hưởng.
Thẻ tín dụng UOB One – Chi tiêu thông minh, hoàn tiền tối đa: Lý tưởng cho những người tìm kiếm giá trị, thẻ này mang lại hoàn tiền cho chi tiêu hàng ngày, lên đến 10% cho Grab và giao thông đường bộ, 5% cho các dịch vụ đăng ký định kỳ, 3% cho bảo hiểm, và 2% cho mua sắm. Đây là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn vừa tận hưởng tiện ích, vừa nhận lại giá trị thiết thực từ mỗi giao dịch. Chi tiêu thông minh. Hoàn tiền liền tay.
Thẻ tín dụng UOB World – Thế giới ưu đãi trong tầm tay: Được thiết kế dành cho thế hệ trẻ yêu công nghệ, thẻ này mang đến 5 lần điểm thưởng cho các giao dịch mua sắm, ăn uống và giải trí. Chủ thẻ có thể quy đổi điểm thưởng thành sản phẩm Apple, phụ kiện du lịch, e-voucher và các quà tặng cao cấp khác, đưa phong cách sống sang trọng đến gần hơn.
Thẻ tín dụng Lazada UOB – Mở hộp niềm vui bất tận: Dành cho những tín đồ mua sắm trực tuyến, thẻ này mang lại 10 lần điểm thưởng cho chi tiêu tại Lazada, giảm giá 30% vào cuối tuần, và e-voucher trị giá 200.000 VND trong tháng sinh nhật của chủ thẻ, biến việc mua sắm hàng ngày thành trải nghiệm đầy phần thưởng.
“Chúng tôi rất vui mừng ra mắt bộ thẻ tín dụng cải tiến này, được thiết kế với tôn chỉ lấy khách hàng là trung tâm – vì tất cả những gì bạn yêu. Dù bạn yêu thích ẩm thực, đam mê du lịch, thích mua sắm trực tuyến hay đơn giản là tận hưởng những khoảnh khắc thường ngày, chúng tôi đều có một chiếc thẻ phù hợp với phong cách sống của bạn và những ưu đãi dành riêng cho từng dịp đặc biệt. Sự kiện ra mắt lần này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cuộc sống ngày càng trọn vẹn và đáng giá hơn cho khách hàng qua từng lần quẹt thẻ,” ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ.