THỦ TƯỚNG GẶP DOANH NGHIỆP: “Các giải pháp tại Nghị quyết 105 sẽ tháo gỡ vướng mắc hiệu quả”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là một trong những nội dung nổi bật trong khảo sát cảm nhận của cộng đồng doanh nghiệp đối với Nghị quyết 105/NĐ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, ngày 09/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 (Nghị quyết 105).

Nghị quyết 105 đã đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố triển khai.

Tại khảo sát, VCCI tìm hiểu đánh giá chung của các Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã liệu các nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đưa ra sẽ giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh một cách hiệu quả?

Kết quả khảo sát cho thấy, 81,4% Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã đồng ý với nhận định “Các nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đưa ra sẽ giúp tháo 17 gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh một cách hiệu quả”.

Chỉ có khoảng 3% không đồng ý, bên cạnh con số 15% không bày tỏ ý kiến về nhận định này. Các Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã ở vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Hồng tỏ ra thận trọng hơn những tổ chức ở các vùng còn lại. Các tổ chức ngành hàng và những tổ chức có phạm vi hoạt động trên phạm vi cả nước cũng là những nhóm thận trọng hơn trong mức độ kỳ vọng về Nghị quyết 105, song tỷ lệ tổ chức đồng ý cũng ở mức cao (trên 70%)

Với mỗi nhóm nhiệm vụ, giải pháp, khảo sát này đề nghị các Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã đánh giá nhanh liệu những nhiệm vụ giải pháp đã nêu có phù hợp với thực tiễn và có khả năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh? Nghị quyết đã xác định rõ ràng, cụ thể về các giải pháp hỗ trợ cũng như nhiệm vụ của các Cơ quan quản lý nhà nước? Và các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết là toàn diện, có thể bao quát xử lý được các khó khănm vướng mắc và nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay?

Cụ thể về nhóm nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh, khảo sát cho thấy có 88% Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã đồng ý với nhận định “Những nhiệm vụ giải pháp đã nêu có phù hợp với thực tiễn và có khả năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh. Cùng với đó, có 84% cho biết “Nghị quyết đã xác định rõ ràng, cụ thể về các giải pháp hỗ trợ cũng như nhiệm vụ của các Cơ quan quản lý nhà nước”. 75% HHDN và Liên minh HTX thống nhất với nhận định “các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết là toàn diện, có thể bao quát xử lý được các khó khăn vướng mắc và nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay”.

Về nhóm nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ ổn định sản xuất, lưu thông hàng hoá, chuỗi cung ứng, kết quả khảo sát cho thấy có 84% hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã đồng ý với nhận định “Những nhiệm vụ giải pháp đã nêu có phù hợp với thực tiễn và có khả năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh”. 83% đánh giá “Nghị quyết đã xác định rõ ràng, cụ thể về các giải pháp hỗ trợ cũng như nhiệm vụ 14 của các Cơ quan quản lý nhà nước”.

Và 74% Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã thống nhất với nhận định “các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết là toàn diện, có thể bao quát xử lý được các khó khăn vướng mắc và nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay”.

Về với nhóm nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, 82% Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã đồng ý với nhận định “Những nhiệm vụ giải pháp đã nêu có phù hợp với thực tiễn và có khả năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiệu quả cho hoạt động sản xuất 15 kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh”.

Có 81% các đơn vị cho biết “Nghị quyết đã xác định rõ ràng, cụ thể về các giải pháp hỗ trợ cũng như nhiệm vụ của các Cơ quan quản lý nhà nước”.

Cuối cùng, 73% Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã thống nhất với nhận định “các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết là toàn diện, có thể bao quát xử lý được các khó khăn vướng mắc và nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay”. 

Về nhóm nhiệm vụ, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia, kết quả cho thấy có đến 80% Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã đồng ý với nhận định “Những nhiệm vụ giải pháp đã nêu có phù hợp với thực tiễn và có khả năng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiệu quả 16 cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh”.

Cùng với đó, 81% cho biết “Nghị quyết đã xác định rõ ràng, cụ thể về các giải pháp hỗ trợ cũng như nhiệm vụ của các Cơ quan quản lý nhà nước” và có đến 74% Hiệp hội doanh nghiệp và Liên minh Hợp tác xã thống nhất với nhận định “các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết là toàn diện, có thể bao quát xử lý được các khó khăn vướng mắc và nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp-Hợp tác xã-hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay”.

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673500 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673500 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10