ABAC III: Cơ hội để Quảng Ninh “quảng bá” 3 trụ cột

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh diễn ra trong khuôn khổ ABAC III sẽ là cơ hội tốt để địa phương quảng bá 3 trụ cột.

>>Quảng Ninh: Xây dựng nông thôn mới hành trình không có điểm dừng

Đó là, thiên nhiên, con người và văn hoá, cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh đến với các nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh tại cuộc họp báo giới thiệu Kỳ họp III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III), ngày 12/7.

Ông Bùi Văn Khắng cho biết, tại diễn đàn, Quảng Ninh sẽ giới thiệu chủ trương, đường lối, cơ chế chính sách thu hút của địa phương vào các lĩnh vực tỉnh đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội, như công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp sinh thái.

Thúc đẩy kinh doanh xanh; năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió, kinh tế số… “Đây là những lĩnh vực Quảng Ninh đang tập trung thu hút đầu tư”, ông Bùi Văn Khắng nói.

Vẫn theo ông Bùi Văn Khắng, Kỳ họp III – Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) do VCCI chủ trì tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 26-29/7/2022 là sự kiện lớn, có ý nghĩa kinh tế - thương mại rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực nói chung và tỉnh Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ kỳ họp III – Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III), tỉnh Quảng Ninh phối hợp với VCCI đồng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022: “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” nhằm giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư, kinh doanh, những chủ trương, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh.

Tại diễn đàn, Quảng Ninh sẽ giới thiệu chủ trương, đường lối, cơ chế chính sách thu hút của địa phương. Ảnh: Nguyễn Việt

Tại diễn đàn, Quảng Ninh sẽ giới thiệu chủ trương, đường lối, cơ chế chính sách thu hút của địa phương. Ảnh: Nguyễn Việt

Hội nghị dự kiến được tổ chức từ 13h30 – 16h30 ngày 26/7/2022, với sự tham dự của lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài và hơn 100 đại biểu, gồm các thành viên ABAC là lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, lãnh đạo của các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín, có ảnh hưởng trong khu vực; đại diện các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam và tại tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện tỉnh Quảng Ninh có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Tỉnh và Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; các hiệp hội, doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh; các công ty kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và đại diện các cơ quan thông tin, truyền thông.

Trong chương trình Hội nghị, sẽ có các bài phát biểu của Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch VCCI giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh “Công khai, minh bạch, bình đẳng, an toàn, hiệu quả, bền vững” của tỉnh; đồng thời tại Hội nghị cũng diễn ra Phiên tọa đàm “Quảng Ninh – Cơ hội thu hút đầu tư”.

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Đây là diễn đàn để các chuyên gia và các diễn giả cùng nhận diện về những lợi thế, tiềm năng nổi trội, môi trường đầu tư bên cạnh những thời cơ, thách thức của tỉnh nhằm thúc đẩy đẩy dòng vốn FDI từ các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tỉnh Quảng Ninh có tổ chức chương trình thăm quan, khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh để giới thiệu quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư cho các đại biểu về tham dự Hội nghị, thăm quan Vịnh Hạ Long và một số điểm đến hấp dẫn tại thành phố Hạ Long. Thông qua chương trình thăm quan, khảo sát, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ cảm nhận rõ nét hơn về kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh.

Với sự phối hợp của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các cơ quan liên quan, Ban Tổ chức đã sẵn sàng cho cho việc tổ chức Hội nghị đảm bảo tính chuyên nghiệp, chất lượng, thực chất và hiệu quả, truyền tải được các tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh, định hướng thu hút đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung và đại biểu ABAC nói riêng.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ABAC III: Cơ hội để Quảng Ninh “quảng bá” 3 trụ cột tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713944334 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713944334 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10