ABAC III: Cơ hội Việt Nam thể hiện là “điểm sáng” đầu tư quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Việc đăng cai kỳ họp III của ABAC sẽ giúp thúc đẩy những ưu tiên của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế và tăng trưởng bền vững.

>>Tiềm năng hợp tác nông nghiệp giữa EU và Việt Nam là rất lớn

Việc đăng cai kỳ họp III của ABAC sẽ giúp thúc đẩy những ưu tiên của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế và tăng trưởng bền vững.

Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ABAC Việt Nam Phạm Tấn Công. Ảnh: Nguyễn Việt

Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ABAC Việt Nam Phạm Tấn Công. Ảnh: Nguyễn Việt

Đây cũng là dịp để Việt Nam thể hiện là điểm sáng của đầu tư quốc tế trong thời kỳ “bình thường mới” với những chính sách đầu tư an toàn, cởi mở, hấp dẫn, kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả. Đồng thời, thể hiện tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.

Sự kiện này cũng góp phần nâng cao vị thế Viêt Nam trong ABAC nói riêng và APEC nói chung; có tác dụng hỗ trợ cho các nỗ lực của ta trong việc vận động quốc tế để Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APEC năm 2027. 

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch ABAC Việt Nam Phạm Tấn Công nhấn mạnh tại cuộc họp báo giới thiệu Kỳ họp III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III), ngày 12/7.

Trao đổi tại cuộc họp báo, Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ABAC Việt Nam Phạm Tấn Công cho biết, năm 2022 Thái Lan giữ vai trò Chủ tịch APEC và ABAC, để khuyến khích sự giao lưu trực tiếp giữa các thành viên thời kỳ hậu Covid nên chủ trương phục hồi họp trực tiếp, hạn chế họp trực tuyến.

Tuy nhiên, do Trung Quốc vẫn đang duy trì chính sách “zero Covid”, nên Kỳ họp ABAC III không thể tổ chức tại Trung Quốc như dự kiến. Vì vậy, Chủ tịch ABAC 2022 là Thái Lan đã đề nghị ABAC Việt Nam giúp đăng cai tổ chức Kỳ họp III của ABAC trong tháng 7/2022.

“Đây là thách thức không nhỏ, nhưng cũng là cơ hội tốt để Việt Nam khẳng định, quảng bá thành tựu trong cuộc chiến chống Covid-19, cũng như trong phục hồi, phát triển kinh tế, VCCI đã báo cáo và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ủng hộ việc đăng cai tổ chức ABAC III”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nói.

Sáng nay (12/7), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo giới thiệu kỳ họp III, Hội đồng tư vấn kinh doanh APECp/(ABAC III) năm 2022 do Việt Nam đăng cai và VCCI cùng ABAC Việt Nam chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 26-29/7. Ảnh: Nguyễn Việt

Sáng 12/7, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo giới thiệu kỳ họp III, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) năm 2022 do Việt Nam đăng cai và VCCI cùng ABAC Việt Nam chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 26-29/7. Ảnh: Nguyễn Việt

Vẫn theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, được tổ chức trong thời điểm Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình phục hồi, phát triển kinh tế,  Kỳ họp III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC là một sự kiện có ý nghĩa kinh tế - thương mại quan trọng.

Tham dự sự kiện sẽ có khoảng 200 đại biểu doanh nghiệp của 21 nền kinh tế APEC, hiện nay đã có trên 130 đại biểu đăng ký đến Hạ Long dự họp trực tiếp, chỉ có 1 số ít dự họp trực tuyến.

Trong số đại biểu đến Việt Nam, có lãnh đạo của các tập đoàn lớn hàng đầu khu vực và thế giới, như Chủ tịch các Tập đoàn NEC, Marubeni, UPS, Acer... cùng lãnh đạo của các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín và có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

Theo dự kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp vào sáng 27/7.

“Tôi đánh giá cao chương trình nghị sự của Kỳ họp ABAC III năm nay, với chủ đề “Nắm bắt. Tham gia. Kiến tạo” (Embrace. Engage. Enable) - với mong muốn nắm bắt những cơ hội khi thế giới đã kết nối trở lại; kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến; và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm và bền vững”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ.

Những chủ đề được thảo luận trong Kỳ họp lần này là những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp khu vực đặc biệt quan tâm, hướng đến phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong khu vực và trên toàn cầu.

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Nguyễn Việt

Đặc biệt, kỳ họp này của ABAC là sự kiện quan trọng để Hội đồng xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi lên các Bộ trưởng phụ trách Tài chính, các Bộ trưởng phụ trách Thương mại, các Thống đốc Ngân hàng và chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Đối thoại giữa Lãnh đạo APEC với ABAC tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 vào tháng 11/2022 tại Thái Lan.

Hội nghị ABC III sẽ được tổ chức tại Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới. VCCI nhận được sự hỗ trợ quan trọng và phối hợp rất chặt chẽ của tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh. Nhân dịp này, VCCI phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức 2 hoạt động quan trọng.

Đó là, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Quảng Ninh vào chiều ngày 26/7/2022 nhằm quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh và các cơ hội hợp tác của tỉnh với tên gọi “Quảng Ninh 2022: Hội tụ và Lan tỏa”.  

Hoạt động thứ hai là Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông, hướng đến liên kết 4 địa phương dọc theo con đường cao tốc từ Hà Nội đến cửa khẩu Móng Cái, đó là Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Diễn đàn tổ chức vào 15h30 chiều 28/7.

Tham dự các sự kiện này có các doanh nghiệp APEC, các doanh nghiệp trong nước, đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đây cũng là 2 sự kiện mở đối với báo chí, còn các phiên họp của ABAC đều là phiên họp kín, chỉ dành cho các thành viên. Kết thúc Kỳ họp ABAC, sẽ có họp báo thông tin kết quả với báo chí.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ABAC III: Cơ hội Việt Nam thể hiện là “điểm sáng” đầu tư quốc tế tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713499470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713499470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10