ABAC III tạo động lực mới để doanh nghiệp Việt vững vàng hội nhập

Diendandoanhnghiep.vn Các sáng kiến tại ABAC đã thúc đẩy quá trình phục hồi xanh, thúc đẩy mở rộng thương mại và tạo ra các cơ hội mới.

>>> ABAC III: Tập trung thúc đẩy các nền kinh tế phục hồi và phát triển

Trong những năm qua, các sáng kiến của Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC luôn được cộng đồng doanh nghiệp khu vực đánh giá cao trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và vượt qua đại dịch, được chia sẻ vaccine, tiếp cận công bằng với vaccinde, vật tư y tế và nguồn lực.

Nhiều sáng kiến hợp tác mới đã được đề xuất nhằm tăng cường sự đồng bộ và thống nhất trong việc tạo thuận lợi cho lưu chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, cũng như các hoạt động đầu tư, kinh doanh trong khi vẫn bảo đảm an toàn về y tế và sức khỏe.

Nhờ vậy, các lĩnh vực du lịch, vận tải, hàng không, bán lẻ, thương mại xuyên biên giới dần sôi động trở lại nhờ các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, tiêm chủng vaccine, các gói hỗ trợ tài chính… tại nhiều nền kinh tế.

Đáng chú ý, các sáng kiến đã tái kết nối khu vực về con người, thương mại và đầu tư hướng tới xây dựng khu vực châu Á-Thái Bình Dương thịnh vượng, đạt được tăng trưởng bền vững và bao trùm trong tương lai.

Được biết, các trọng tâm của ABAC đã và sẽ tiếp tục theo đuổi là các ưu tiên trong việc tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) trong khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Hỗ trợ các MSME này phát triển một cách bền vững với cách tiếp cận có tầm nhìn dài hạn thông qua áp dụng chuyển đổi số để tăng cường khả năng phục hồi và thúc đẩy sự đổi mới, đáp ứng nhanh với nhu cầu thị trường và môi trường kinh doanh liên tục thay đổi.

ABAC cũng ủng hộ chương trình nghị sự toàn cầu về tính bền vững, nền kinh tế Net Zero và thúc đẩy các lộ trình phục hồi xanh, đảm bảo an ninh và an toàn lương thực.

Đặc biệt, một số sáng kiến đã thúc đẩy quá trình phục hồi xanh, thúc đẩy mở rộng thương mại và tạo ra các cơ hội mới. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), phụ nữ và các nhóm yếu thế khác vì các MSME, bao gồm cả các công ty do phụ nữ lãnh đạo, chiếm thị phần lớn trong cộng đồng doanh nghiệp và việc làm nhưng họ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Nếu các sáng kiến có thể xây dựng các khả năng và tùy chọn kỹ thuật số của họ sẽ có thể giúp mở khóa tiềm năng của những doanh nghiệp MSME. Điều này sẽ đóng góp quan trọng vào sự phục hồi kinh tế chung.

Năm nay, mặc dù dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn tại nhiều nền kinh tế trong khu vực. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp nhận thấy đây là thời điểm có nhiều xáo trộn, nhưng cũng mang đến cơ hội lớn.

Ngày 29/7, VCCI đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức họp báo Công bố kết quả Kỳ họp thường niên lần thứ III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) và các sự kiện liên quan.

Ngày 29/7, VCCI đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức họp báo Công bố kết quả Kỳ họp thường niên lần thứ III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) và các sự kiện liên quan.

Thông qua việc tận dụng sức mạnh tổng hợp từ việc tham gia tập thể, chấp nhận những thách thức và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp, qua đó nhận ra toàn bộ tiềm năng của khu vực.

Với thông điệp xuyên suốt của Việt Nam lần này là khẳng định APEC tiếp tục là Diễn đàn khu vực có tiếng nói, có vai trò thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy hợp tác đa phương và phục hồi nhanh chóng hậu COVID-19, phát triển bền vững nền kinh tế, tiếp tục là động lực cho sự phát triển của nền kinh tế khu vực và toàn cầu.

Chính vì vậy, các thành viên của ABAC sẽ cùng nhau thảo luận đưa ra các đề xuất thiết thực để trình lên Diễn đàn APEC, từ đó thúc đẩy chính phủ mỗi nước có các chính sách tăng trưởng kinh tế bền vững, mở rộng thương mại điện tử và cùng nhau xây dựng chuỗi sản xuất/ cung ứng được kết nối toàn cầu.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ABAC III tạo động lực mới để doanh nghiệp Việt vững vàng hội nhập tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10