Acecook đang phối hợp xác minh vụ phở ăn liền nghi chứa chất ung thư bị thu hồi tại Hàn

Diendandoanhnghiep.vn Acecook Việt Nam cho biết họ đang xác minh vụ việc liên quan đến thông tin Hà Quốc đã thu hồi sản phẩm phở bò ăn liền Peacock.

Hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) ngày 17/12 đưa tin, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Công ty CP Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022.

Sản phẩm phở bò ăn liền Peacock của Acecook bị nghi có chứa chất gây ung thư và bị thu hồi tại Hàn Quốc

Sản phẩm phở bò ăn liền Peacock của Acecook bị nghi có chứa chất gây ung thư và bị thu hồi tại Hàn Quốc

Sản phẩm bị thu hồi và xử lý là phở ăn liền Peacock, được Acecook Việt Nam gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc (chuỗi siêu thị bán lẻ của Hàn Quốc).

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm là vì phát hiện trong phở ăn liền Peacock có chứa chất Benzopyrene (một chất gây ung thư).

Theo Acecook Việt Nam, ngay khi nhận được thông tin từ phía Emart Hàn Quốc, công ty này đã tiến hành rà soát, kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân, tại sao lại xuất hiện chất Bezopyrene trong sản phẩm phở ăn liền Peacock.

Cũng đơn vị này cho biết: "Bezo(a)pyrene không phải là một chất phụ gia, không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và phở ăn liền Peacock nói riêng. Chúng tôi cam kết Bezopyrene không được cho vào sản phẩm vì mục đích của nhà sản xuất".

Hiện Acecook Việt Nam cũng đang phối hợp chặt chẽ với đối tác Emart Hàn Quốc và KFDA để kiểm tra, xác minh rõ vấn đề này. Ngay sau khi có kết quả chính thức, Acecook Việt Nam khẳng định sẽ có thông tin chính thức trả lời vụ việc.

Đây không phải lần đầu các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam có sản phẩm xuất khẩu bị thu hồi tại quốc gia nhập khẩu tiêu thụ. Nhiều trường hợp trước đó cho thấy chuẩn an toàn thực phẩm khác khau tại từng quốc gia cũng là nguyên nhân có thể dẫn đến các vụ việc thu hồi sản phẩm vì không phù hợp quy chuẩn nước sở tại.

Acecock Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường mì ăn liền và mở rộng với nhiều sản phẩm gốc gạo tại thị trường trong nước

Acecock Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường mì ăn liền Việt Nam và  đangmở rộng với nhiều sản phẩm gốc gạo, đồng thời xuất khẩu

Tuy nhiên trong trường hợp sản phẩm thực phẩm có chứa Benzopyrene, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất này vào nhóm 1 về gây ung thư cho con người với những bằng chứng rõ ràng về tác hại đối với sức khỏe. Do đó, vụ việc này đang gây xôn xao dư luận và người tiêu dùng cũng đang rất mong chờ kết quả điều tra, công bố sau cùng từ phía cơ quan chức năng KFDA đối với trường hợp phở ăn liền Peacock cũng như từ phía sản xuất Acecook Việt Nam.

Thông tin ban đầu được đánh giá cũng sẽ có tác động tiêu cực tới sản xuất và tiêu thụ của Acecook Việt Nam, khi Hàn Quốc và Việt Nam đều đang là quốc gia trong top đầu về lượng tiêu thụ sản phẩm mì ăn liền trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Acecook Việt Nam đang dẫn đầu với xấp xỉ 50% thị phần và mỗi năm cung ứng ra thị trường khoảng 3 tỷ gói mì cũng như xuất khẩu đi hơn 46 quốc gia. Công ty cũng có hơn 50 dòng sản phẩm khác nhau và đang mở rộng nhiều dòng sản phẩm có gốc gạo thay cho gốc mì để đáp ứng xu hướng sử dụng thực phẩm đa dạng của người dùng.

Phở ăn liền Peacock là một trong những dòng sản phẩm gốc gạo thuộc Acecook Việt Nam. Được biết, phở ăn liền Peacock hiện đang không lưu hành tại thị trường trong nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Acecook đang phối hợp xác minh vụ phở ăn liền nghi chứa chất ung thư bị thu hồi tại Hàn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714244746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714244746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10