Acecook và bài học thương hiệu

Diendandoanhnghiep.vn Sự việc Acecook Việt Nam bị phản ánh trong mì Hảo Hảo có chứa chất cấm là bài học về giữ gìn thương hiệu tại thị trường nội địa, cũng như xuất khẩu.

Khi xảy ra vụ việc trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ thông tin phản ánh mì Hảo Hảo có chứa chất cấm và kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mỳ Hảo Hảo, miến Good của Acecook Việt Nam do chứa chất cấm.

Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mỳ Hảo Hảo, miến Good của Acecook Việt Nam do chứa chất cấm.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất, đồng thời làm rõ sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm trên để đánh giá sự xuất hiện của chất Ethylene Oxide.

Đặc biệt, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện phân phối trong nước, kiểm tra xác minh, làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tôi đánh giá các cơ quan chức năng của Việt Nam đã vào cuộc rất nhanh chóng và có trách nhiệm.

Lúc này, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng cần hết sức bình tĩnh. Về phía nhà sản xuất cần nghiêm chỉnh thu hồi sản phẩm, ngừng ngay dây chuyền sản xuất nếu có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm.

Tự kiểm tra một cách khách quan và xem xét thấu đáo để sớm tìm nguyên nhân. Bởi sức khỏe của người dân là vấn đề quan trọng nhất.

Các cơ quan có trách nhiệm như tôi đã đề cập ở trên cần sớm kiểm tra và làm rõ, công khai minh bạch xem sai đúng đến đâu? Trách nhiệm thuộc về ai theo đúng quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh. Người dân và doanh nghiệp luôn tin tưởng vào kết luận của các cơ quan chức năng.

Sự việc của Acecook vừa xảy ra là một bài học về việc giữ gìn những thương hiệu sản xuất lớn đang có uy tín.

Sự việc Acecook Việt Nam là bài học về việc giữ gìn những thương hiệu sản xuất lớn đang có uy tín.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần bình tĩnh trong các phản ứng với các sản phẩm của doanh nghiệp, tiếp tục ủng hộ những sản phẩm đạt chất lượng vì đây là thương hiệu lớn được sản xuất để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Từ vụ việc trên cho thấy, các thương hiệu sản xuất thực phẩm khác cũng phải tự kiểm tra, xem xét lại quy trình sản xuất của mình, không được chủ quan.

Hiện Bộ Y tế có cho phép hậu kiểm các mặt hàng thực phẩm và đơn vị tự công bố chất lượng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hàng hóa của mình.

Tuy nhiên, không vì nhận được cơ chế thông thoáng trong sản xuất kinh doanh mà không làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp của mình.

Sự việc của Acecook Việt Nam vừa xảy ra là một bài học về việc giữ gìn những thương hiệu sản xuất lớn đang có uy tín và sự phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa Việt Nam cũng như xuất khẩu đi các nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Acecook và bài học thương hiệu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584348 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584348 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10