AES Mông Dương được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững nhất năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn AES Mông Dương đã vinh dự được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm nay. Đây là lần thứ năm Công ty nhận được sự công nhận kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

>> AES Mông Dương công bố chương trình Trách nhiệm Xã hội (“CSR”) 2020

Đây là Chương trình hàng năm được đánh giá bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI trao chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 cho đại diện của AES Mông Dương – Bà Đặng Hương Lan, Giám đốc Đối ngoại

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI trao chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 cho đại diện của AES Mông Dương – Bà Đặng Hương Lan, Giám đốc Đối ngoại.

Giải thưởng là danh hiệu cao quý thể hiện sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam, các Bộ ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội dành cho các công ty tiên phong trong phát triển bền vững. Để được xếp hạng trong danh sách 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu, AES Mông Dương đã đáp ứng 119 chỉ số khắt khe của Bộ Chỉ số Phát triển Bền vững (CSI) ở 4 lĩnh vực: chỉ số Kết quả phát triển bền vững; chỉ số Quản trị; chỉ số Môi trường; và chỉ số Lao động – Xã hội.

Ông David Stone, Tổng Giám đốc AES Việt Nam kiêm Giám đốc Điều hành của AES Mông Dương, cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì những nỗ lực không ngừng của AES Mông Dương trong việc phát triển bền vững và tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam đã được ghi nhận. Thông qua AES Mông Dương, AES đã tạo dựng được uy tín như một đối tác tin cậy trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, đồng thời cùng với các đối tác của chúng tôi thực hiện sứ mệnh toàn cầu của AES là thúc đẩy tương lai năng lượng trên toàn thế giới.

Chiến lược bền vững của công ty tập trung vào ba trụ cột cơ bản: (1) Duy trì nền tảng tài chính vững chắc với dòng tiền ổn định và có thể dự đoán được, (2) Tiếp tục vận hành Dự án một cách an toàn, hiệu quả và bền vững, và (3) Tiếp tục chuyển giao một số vị trí cho nhân viên địa phương, giúp tạo cơ hội cho các nhân tài tại địa phương phát triển và trưởng thành trong vai trò lãnh đạo để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục lâu dài.

Báo cáo phát triển bền vững

Báo cáo phát triển bền vững của AES Mông Dương.

Trong 5 năm qua, với tổng sản lượng điện khoảng 35 tỷ kWh, nhiệt điện Mông Dương 2 đã đóng góp đáng kể vào an ninh năng lượng quốc gia, là nhà máy chạy nền đáng tin cậy, làm nền tảng chắc chắn để đồng bộ thêm các nguồn năng lượng tái tạo không ổn định, và đẩy nhanh quá trình phát triển và chuyển đổi có trách nhiệm của ngành năng lượng.

Kể từ năm 2015, Chương trình Tác động Xã hội của Công ty tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng, đã được thực hiện với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Hơn 150 sáng kiến CSR với tổng trị giá 20 tỷ đồng đã được khởi xướng, giúp tạo ra những tác động tích cực và lâu dài đến cuộc sống của hơn 200.000 người dân địa phương.

Vừa qua, Công ty mẹ AES Việt Nam cũng vừa vinh dự nhận được Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp (CSR) năm thứ 5 liên tiếp Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng. Giải thưởng này nhằm ghi nhận nỗ lực của các công ty trong việc kết nối hoạt động kinh doanh với cộng đồng, và đem lại các giá trị kinh tế và xã hội lâu dài.

Hai giải thưởng này là tiếp nối của Báo cáo phát triển bền vững của AES Mông Dương năm 2018-2019 mới được công bố gần đây, nêu rõ tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc cung cấp giá trị bền vững cho các bên liên quan, đồng thời đóng góp đáng kể vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương thông qua quan hệ đối tác hiệu quả.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. Tầm nhìn của AES tại Việt Nam là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/

Vào tháng 11 năm 2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam PV Gas dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 11 năm 2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương để phát triền Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận. Vào tháng 10 năm 2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước. Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay. Tìm hiểu thêm tại www.aes.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AES Mông Dương được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững nhất năm 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714002440 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714002440 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10