AFD cấp hạn mức tín dụng xanh 100 triệu USD cho BIDV

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26/05 vừa qua, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam và BIDV đã ký kết Thỏa ước tín dụng với hạn mức ưu đãi trị giá 100 triệu USD.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV và ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD Việt Nam ký kết thỏa ước tín dụng xanh

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV và ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD Việt Nam ký kết thỏa ước tín dụng xanh.

Chính phủ Việt Nam cam kết cải thiện cơ cấu năng lượng và tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng phù hợp với các mục tiêu trong đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) thuộc khuôn khổ Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu.

Nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi này, AFD đã cấp một hạn ngạch tín dụng trị giá 100 triệu USD với lãi suất ưu đãi cho BIDV hướng tới mục tiêu xúc tiến các khoản đầu tư xanh trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, AFD sẽ triển khai các hoạt động Hỗ trợ kỹ thuật (TA) cho BIDV hướng tới mô hình ngân hàng xanh, thông qua phát triển danh mục các dự án xanh, tăng cường năng lực, kinh nghiệm về quản lý rủi ro môi trường và xã hội.

Ông Fabrice Richy, Giám đốc AFD Việt Nam cho biết : “Khoản vay cấp cho BIDV là hạn ngạch tín dụng SUNREF đầu tiên AFD triển khai tại Việt Nam theo hình thức cho vay ưu đãi không cần bảo lãnh Chính phủ. SUNREF là thương hiệu tài chính xanh đã được AFD triển khai cùng gần 70 ngân hàng đối tác trên 30 quốc gia. AFD hy vọng có thể tiếp tục cấp các khoản vay ưu đãi và viện trợ không hoàn lại trực tiếp cho các ngân hàng và các doanh nghiệp nhà nước của Việt Nam nhằm góp phần thúc đầy tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.”

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ: “Việc ký kết Thỏa ước tín dụng Hạn mức tín dụng xanh SUNREF 100 triệu USD là sự kiện quan trọng trong quá trình hợp tác giữa BIDV và AFD, đây sẽ là bước tiến, kết nối nhiều cơ hội mới trong mối quan hệ giữa BIDV và AFD trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Đồng thời, một lần nữa khẳng định việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế toàn diện về tín dụng xanh đang giúp BIDV gia tăng hiệu quả hoạt động song hành với kiểm soát chặt chẽ rủi ro tín dụng. BIDV sẵn sàng là đối tác đồng hành với các nhà đầu tư quốc tế trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”.

Cơ quan phát triển Pháp (AFD) là cơ quan nhà nước và là định chế tài chính công cung cấp tài trợ, hỗ trợ và xúc tiến chuyển đổi hướng tới một thế giới công bằng và bền vững hơn. Với vai trò là một cơ quan phát triển của Pháp tại nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực phát triển và đầu tư bền vững, AFD và các đối tác chung tay đưa ra giải pháp cho người dân tại các nước khu vực Nam bán cầu.

Với hơn 4 000 dự án được triển khai tại 115 quốc gia, đội ngũ của AFD không ngừng nỗ lực thúc đẩy các lĩnh vực y tế, giáo dục và khuyến khích bình đẳng giới, đồng thời bảo vệ nguồn tài nguyên chung – hòa bình, giáo dục, y tế, đa dạng sinh học và khí hậu bền vững.

Thông qua những hoạt động này, AFD thể hiện cam kết của nước Pháp và người dân Pháp trong việc thực hiện các mục tiêu Phát triển Bền vững và hướng tới một thế giới chung. AFD hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 và đã tài trợ cho hơn 90 dự án, với tổng giá trị tài trợ gần 2,3 tỷ euro trong các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng, nông nghiệp, v.v. Phù hợp với các ưu tiên hợp tác của Pháp tại Việt Nam, AFD hướng các hoạt động phát triển theo hướng tập trung hỗ trợ thực hiện Thỏa thuận Paris về Khí hậu. http://vietnam.afd.fr

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AFD cấp hạn mức tín dụng xanh 100 triệu USD cho BIDV tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617847 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617847 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10