Amazon “bẻ lái” sang Fintech

Diendandoanhnghiep.vn Amazon đang đẩy mạnh phát triển công nghệ tài chính (Fintech), đặc biệt bổ sung cả mảng bảo hiểm và vàng vào hệ sinh thái Fintech của mình ở thị trường Ấn Độ.

Amazon gia nhập thị trường Fintech Ấn Độ với ví điện tử Amazon Pay. Từ đó, hãng công nghệ này đã liên tục mở rộng phạm vi sản phẩm Fintech của mình.

 Amazon gia nhập thị trường Fintech Ấn Độ với ví điện tử Amazon Pay.

Amazon gia nhập thị trường Fintech Ấn Độ với ví điện tử Amazon Pay.

Chỉ sau thời gian ngắn, Amazon đã giới thiệu thẻ tín dụng và trở thành một phần của mạng lưới thanh toán do chính phủ Ấn Độ hậu thuẫn. Đó chính là nền tảng của các khoản thanh toán dùng trong nhiều lĩnh vực, từ giao đồ ăn cho đến các dịch vụ đặt vé máy bay, trả tiền phòng khách sạn...

Mới đây, Amazon tiếp tục cung cấp thêm mảng bảo hiểm ô tô và các sản phẩm đầu tư vàng. Tập đoàn này kỳ vọng hệ sinh thái Fintech đa dạng của mình sẽ thu hút được nhiều người dùng đăng ký hơn vào chương trình khách hàng thân thiết, khi thị trường thanh toán số Ấn Độ ngày càng phát triển.

Theo Hiệp hội Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (ASSOCHAM), thị trường thanh toán số Ấn Độ sẽ tăng gấp đôi giá trị hiện nay lên 135 tỷ USD trong vòng 4 năm tới.

Để mở rộng thị phần Fintech ở Ấn Độ, Amazon đã mua lại cổ phần của các công ty khởi nghiệp Ấn Độ với các sản phẩm Fintech đa dạng, như nền tảng thẻ quà tặng trực tuyến Qwikcilver, sản phẩm tài chính BankBazaar, nhà tích hợp ứng dụng Tapzo, công ty cho vay trực tuyến Capital Float và công ty bảo hiểm trực tuyến Acko.

Với hệ sinh thái Fintech, Amazon đã đẩy mạnh mảng thương mại điện tử, phát trực tuyến nội dung, dịch vụ đám mây thông qua Amazon Web Services (AWS), cùng dịch vụ Amazon Prime.

Mặc dù vậy, Amazon cũng phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn ở Ấn Độ khi SoftBank và Paytm do Alibaba hậu thuẫn, Google Pay của Alphabet và PhonePe của Walmart cũng đang tích cực cạnh tranh trong lĩnh vực này, trong khi WhatsApp Pay của Facebook muốn tận dụng 400 triệu người dùng Ấn Độ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Amazon “bẻ lái” sang Fintech tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715018693 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715018693 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10