Apple quyết trị Epic Games đến cùng

Diendandoanhnghiep.vn Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games, Apple đã yêu cầu nhà phát triển Fortnite bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng.

Theo Engadget, động thái này được đưa ra để đáp lại yêu cầu gần đây của Epic về việc buộc Apple đưa Fortnite trở lại App Store và khôi phục tài khoản nhà phát triển của mình. Về phần Apple, công ty đang tìm kiếm một khoản tiền bồi thường thiệt hại không xác định.

Apple cho biết trong đơn đệ trình lên Tòa án Quận Bắc California rằng: “Vụ kiện của Epic không gì khác hơn là một bất đồng cơ bản về tiền bạc. Mặc dù Epic tự miêu tả mình là một công ty Robin Hood hiện đại, nhưng trên thực tế đó là một doanh nghiệp trị giá hàng tỉ USD chỉ đơn giản là không muốn trả gì cho giá trị to lớn mà nó thu được từ App Store”. Apple cũng tiết lộ trong hồ sơ rằng Epic đã kiếm được hơn 600 triệu USD từ App Store.

Được biết, sau khi Epic triển khai tùy chọn để người chơi thanh toán trực tiếp cho đơn vị tiền tệ trong Fortnite trên cả iOS và Android vào ngày 13.8, cả Apple và Google ngay lập tức xóa Fortnite khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ. Epic đã phản ứng bằng cách khởi kiện hai công ty, cáo buộc họ có những hành vi phản cạnh tranh.

Vào ngày 28.8, Apple tiếp tục chấm dứt tài khoản nhà phát triển App Store của Epic, đồng thời xóa các trò chơi khác của công ty trong quá trình này. Thậm chí công ty cũng lên ý định cắt tài khoản mà Epic sử dụng để duy trì Unreal Engine, nhưng thẩm phán giám sát vụ kiện phán quyết rằng Apple không được làm điều này.

Apple hiện tiến thêm một bước bằng cách yêu cầu tòa án buộc Epic phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Đó là yêu cầu nhà phát triển này hoàn trả tất cả số tiền mà họ đã thu khi cho người chơi Fortnite tùy chọn bỏ qua cơ chế thanh toán của App Store. Công ty cũng yêu cầu một lệnh cấm vĩnh viễn đối với hệ thống thanh toán bên ngoài của Epic.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple quyết trị Epic Games đến cùng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713884465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713884465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10