Bắc Ninh - Đường làng hợp nhất vào dự án (KỲ II): Không có chuyện "ngăn sông cấm chợ"

Diendandoanhnghiep.vn Ông Hoàng Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đạo cho biết, việc hợp nhất đường làng vào dự án là một trong những việc giúp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mang lại lợi ích lớn cho bà con.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, hàng chục hộ dân thôn Quang Hưng (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) gửi đơn thư kêu cứu con đường vào thôn có từ hàng trăm năm nhưng mới đây lại bị hợp nhất làm lối đi của một dự án bên cạnh. Sự việc khiến các hộ dân thôn Quang Hưng tỏ ra lo lắng và bất bình.
Ông Hoàng Văn Hợp - Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đạo

Ông Hoàng Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đạo

Để làm sáng tỏ những nội dung người dân kiến nghị, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ làm việc với UBND xã Nghĩa Đạo. Trả lời phóng viên, ông Hoàng Văn Hợp - Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết, đó là một trong những việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó đặc biệt là phục vụ nhân dân trong xã và nhân dân thôn Quang Hưng.

Ông Hợp phân tích, việc triển khai con đường sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho bà con. Trước hết là giúp phát triển kinh tế - xã hội, khiến bộ mặt nông thôn đổi mới; đồng thời giúp thuận lợi giao thông thủy lợi, môi trường cảnh quan được cải tạo, hệ thống điện chiếu sáng cũng được lắp mới trên khu vực dự án đó.

Cũng theo ông Hợp, sau khi dự án hoàn thành con đường mới sẽ được bàn giao cho địa phương quản lý và sử dụng. Khi đó, cộng đồng dân cư trong xã và những người tham gia giao thông đều được hưởng thụ và đi lại chứ không có chuyện ngăn sông cấm chợ tại các dự án này.

Ông Hợp cho biết thêm, hiện nay theo mốc giới con đường của thôn Quang Hưng có chiều rộng 3,5m đến 3,7m. Nếu hợp nhất với dự án thì con đường sẽ rộng 7m, được trải nhựa và 2 bên vỉa hè mỗi bên 3,5m.

“Chúng tôi đã đề đạt dành một bên vỉa hè trải nhựa để con đường có chiều rộng 9m đến hết phần đất của dự án. Phần đường còn lại đi vào đến thôn Quang Hưng (theo nghị quyết số 13 của Đảng Ủy ngày 27/3/2019) cũng đã có chủ trương tiến hành trải nhựa đồng bộ, phục vụ lợi ích dân sinh chung không chỉ của người dân thôn Quang Hưng mà đối với phạm vi toàn xã”.

Con đường duy nhất vào thôn Quang Hưng

Con đường duy nhất vào thôn Quang Hưng

Ngoài ra, ông Hợp cho biết địa phương cũng đang kết nối đường liên thôn, liên xã giữa thôn Quang Hưng và thôn Nghĩa Xá, một năm nữa con đường này sẽ hoàn thành.

Đặc biệt, theo ông Hợp việc làm đường kết nối giữa các thôn và các xã là chủ trương của Đảng từ đầu nhiệm kỳ. "Năm 2018 xã Nghĩa Đạo đã tổ chức họp với xã bên cạnh về việc triển khai các con đường liên thôn, liên xã tạo điều kiện thông thương phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân, mà đặc biệt tại quốc lộ 38, mật độ giao thông rất cao, rất nguy hiểm. Nếu triển khai đường liên thôn, liên xã sẽ giúp bà con giảm tải tham gia giao thông trên đoạn đường đó, an toàn hơn rất nhiều".

Trước câu hỏi việc hợp nhất con đường làng đã có chủ trương từ trước, tuy nhiên bà con nhân dân thôn Quang Hưng lại cho rằng không nhận được thông báo chính thức từ phía chính quyền? Ông Hợp cho biết UBND xã đã tổ chức gần chục cuộc họp tại UBND xã và trên dưới 10 cuộc họp tại nhà văn hóa thôn.

“Đối với việc họp toàn thể nhân dân để đối thoại, chúng tôi cũng đã có kế hoạch để tổ chức trong thời gian tới tại thời điểm sớm nhất sau khi có ý kiến trả lời của UBND huyện về quyết định ranh giới mốc giới đất giữa xã Nghĩa Đạo và đất của xã Ninh Xá. Tại phiên họp đó chúng tôi sẽ công bố công khai với bà con để bà con nắm và hiểu ra vấn đề này” – ông Hợp nhấn mạnh.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, quy trình công khai quy hoạch cũng như minh bạch việc tổ chức thực hiện đều được tuân thủ theo các cấp có thẩm quyền. Thông tin được niêm yết tại UBND xã và nhà văn hóa của thôn từ khi thực hiện chủ trương thu hồi đất.

"Đối với vấn đề đấu giá tài sản trên dự án này đã thực hiện theo cơ quan Đấu Giá của tỉnh Bắc Ninh nên việc nào cũng tiến hành hết sức công khai minh bạch, hoàn toàn không phải xã đứng ra tổ chức” – ông Hợp khẳng định.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh - Đường làng hợp nhất vào dự án (KỲ II): Không có chuyện "ngăn sông cấm chợ" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716021 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716021 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10