Bản đồ dịch COVID-19 gây hoang mang cho dư luận

Diendandoanhnghiep.vn Google Maps mới đây đã chia sẻ bản đồ lưu ý COVID-19 ở Hà Nội, tuy nhiên, mức độ tin cậy của ứng dụng này là rất thấp do thông tin chưa được kiểm chứng.

“Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội” được tạo ra từ công cụ Google My Maps

“Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội” được tạo ra từ công cụ Google My Maps.

Được biết, sau khi xác định bệnh nhân đầu tiên của Hà Nội nhiễm COVID-19, trên mạng xã hội đã truyền nhau một đường link của Google Maps với nội dung “Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội”.

Nội dung hiển thị cho thấy nhiều khu vực tại Hà Nội có dấu tích màu tím chỉ báo là khu vực cách ly. Bản đồ này cũng lưu ý người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ trừ trường hợp cần thiết. Các địa điểm này được chú thích là những nơi ở, làm việc của những người chịu ảnh hưởng bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là tính năng tự khai báo thông tin của người dùng mà Google maps cho phép (tính năng Google My Maps), vì vậy, độ chính xác không cao. Tính năng Google My Maps cho phép người dùng tạo một bản đồ riêng nên mức độ đáng tin không phải là 100%.

Vì vậy, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo, nếu chia sẻ những thông tin không chính xác và chưa được kiểm chứng là tiếp tay cho hành vi phát tán thông tin xấu độc, có nguy cơ bị phạt theo luật An ninh mạng.

Hiện nay, để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dùng internet nên tìm đến các trang thông tin tin cậy như trang web của Bộ Y tế có địa chỉ https://moh.gov.vn/.

Hiện tại, đại diện Google vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bản đồ dịch COVID-19 gây hoang mang cho dư luận tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522266 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522266 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10