Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp cần báo chí truyền tải những vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải và đề xuất lên cơ quan chức năng liên quan để ra quyết định đúng lúc.

>>Cần “cú hích” du lịch Việt Nam

Truyền thông và doanh nghiệp như đường hai chiều trên xa lộ thông tin. Từ trước đến nay hệ thống báo chí Việt Nam có vai trò quan trọng trong quảng bá du lịch Việt Nam, thông tin đáng tin cậy đóng góp một phần không nhỏ vào thành công du lịch. Khi dịch Covid-19 xảy ra, báo chí đã kịp thời chia sẻ khó khăn, các loại hình du lịch mới phù hợp với tình hình dịch. Đồng thời chủ động cập nhật thông tin trên thế giới, tổ chức các chương trình, diễn đàn đề xuất đóng góp ý kiến cho ngành du lịch trong thời gian tới, tạo thêm động lực cho du khách du lịch trở lại.

Doanh nhân Phạm Hà – Chủ tịch Lux Group.

Doanh nhân Phạm Hà – Chủ tịch Lux Group.

Doanh nghiệp cần báo chí truyền tải thông tin doanh nghiệp, những vấn đề, khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải trong hoạt động thực tiễn, thông tin nhanh chóng kịp thời tới độc giả và đề xuất lên cơ quan chức năng liên quan để ra quyết định đúng lúc. Báo chí cần thông tin để cung cấp tới độc giả.

Mặt khác, báo chí cũng cần phản ánh những vấn đề nóng bỏng thương trường mà độc giả tìm kiếm chính thống từ báo chí chính thống, chính vì vậy thông tin cần nhanh, chính xác, kịp thời, trung thực, hấp dẫn, đa chiều, cái mà độc giả muốn biết, muốn xem, muốn đọc.

Tôi cũng là độc giả thường xuyên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, cả bản in và bản điện tử, tôi thấy rất nhiều thông tin hay, nhanh, cập nhật, những bài chuyên sâu chuyển động công thương và thông tin nghành du lịch. Trong bão COVID-19, phục hồi sau dịch bệnh khi mở cửa du lịch trở lại, Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, phản ánh những khó khăn, giải pháp doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắt thể chế chính sách, sản phẩm du lịch, chất lượng nguồn nhân lực, xúc tiến du lịch, số hoá, quản lý điểm đến phát triển du lịch bền vững qua những diễn đàn du lịch mà tôi tham gia.

Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà.

Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà.

>>Báo chí và doanh nghiệp đồng hành trong công cuộc dựng xây đất nước

Diễn Đàn Doanh Nghiệp rất chủ động kết nối, tổ chức hội thảo du lịch trước khi mở cửa, các biện pháp sau khi mở cửa và phục hồi, cùng với những vần đế số hóa, kinh tế số trong du lịch trong hai hội thảo bổ ích gần đây mà tôi tham dự như diễn giả. Hội thảo là kênh truyền thông rất hữu hiệu, nhanh chóng kịp thời đưa ra các vấn đề nóng bỏng của nghành du lịch, rào cản, khó khăn doanh nghiệp gặp phải trong quá trình thực nghiệp.

Cuối cùng tôi xin chúc sức khỏe các nhà báo, phát huy sức mạnh của quyền lực thứ 4 nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21 tháng 6, mong quý báo cũng phản ánh kịp thời tới độc giả và nói tiếng nói doanh nghiệp được lắng nghe, sự không hài lòng của khách du lịch, các điểm nghẽn như visa để phát triển phục hồi nhanh chóng, cơ quan chức năng một cách mạnh mẽ các vấn đề nóng hổi để phát triển nghành du lịch, khách sạn, hàng không, du thuyền phục hồi một cách bền vững. Hiện chúng tôi rất cần lắm một chiến lược phục hồi ngành du lịch một cách bài bản cho ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Chúc quý báo luôn đổi mới sáng tạo cả hình thức, lẫn nội dung, để độc giải ngày một yêu thích không chỉ là những bài nghiên cứu chuyên sâu mà cả những phân tích, ý kiến phản biện để phát triển đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713282520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713282520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10