Báo chí "bắt tay" doanh nghiệp để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng trong chuyến thăm và chúc mừng Báo Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tặng hoa cho Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tặng hoa cho Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh (Ảnh: Trường Đặng)

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã trân trọng đón tiếp đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) do Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng dẫn đầu. Cùng đoàn còn có ông Phạm Thái Lai, Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế VCCI và ông Nguyễn Linh Anh, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> CSI thúc đẩy quản trị doanh nghiệp bền vững

Thay mặt VCCI, Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo tòa soạn và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Báo tiếp tục phát huy truyền thống của ngành.

Đoàn VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Nhân Dân

Đoàn VCCI chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Nhân Dân (Ảnh: Trường Đặng)

Phó Chủ tịch VCCI bày tỏ mong muốn trong giai đoạn tới sẽ hai bên sẽ tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ, xây dựng những chương trình hữu ích nhằm thúc đẩy sự phát triển của báo chí cách mạng. Đặc biệt, quan tâm và khuyến khích thêm nhiều bài báo chất lượng, chuẩn xác thông qua bồi dưỡng kiến thức cho các phóng viên kinh tế ngày một chuyên sâu hơn. Đặc biệt trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay, sự bắt nhịp các xu thế mới sẽ giúp báo chí nâng cao hiệu quả trong thúc đẩy, lan tỏa thông tin, góp phần xây dựng "doanh nghiệp vững mạnh - quốc gia thịnh vượng" mà VCCI đang nỗ lực thực hiện. 

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã bày tỏ vui mừng và cảm ơn đoàn lãnh đạo VCCI đã đến chúc mừng. Ông Minh chia sẻ, báo chí thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn với sự nổi lên của các hình thức thông tin số hóa và mạng xã hội. Với sự trỗi dậy của các nền tảng công nghệ, các doanh nghiệp giờ đây chuyển sang triển khai các hoạt động trên các không gian mới, vô tình làm lu mờ hoạt động báo chí chính thống.

Hai bên đã cùng trao đổi về thực trạng và tương lai của báo chí và doanh nghiệp trong thời kì chuyển đổi số

Hai bên đã cùng trao đổi về thực trạng và tương lai của báo chí và doanh nghiệp trong thời kì chuyển đổi số

Theo ông Minh, chuyển đổi số đã, đang là xu thế tất yếu diễn ra mạnh mẽ trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội hiện nay. Để đáp ứng tính nhạy bén với mọi biến động của đời sống kinh tế, báo chí càng cần phải đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Trong đó sẽ phải chủ động đổi mới phương thức chuyển tải, mang đến những trải nghiệm mới cho bạn đọc thông qua các ứng dụng công nghệ số.

Do đó, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân rất mong VCCI sẽ có sự hỗ trợ, tìm ra những giải pháp căn cơ lâu dài, bền vững hỗ trợ, đồng hành cùng báo chí. Điều quan trọng là vừa phải đảm bảo tính hấp dẫn thông tin cho báo, nhưng cũng phải góp phần tuyên truyền đúng đắn các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

>> VCCI cùng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”

Đồng tình với quan điểm này, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho rằng, vai trò của báo chí với sự phát triển của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Trong đó, một trong những ưu tiên của VCCI là xây dựng đạo đức và văn hóa doanh nhân Việt Nam sẽ rất cần sự cộng tác, đồng hành và lan tỏa của báo chí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí "bắt tay" doanh nghiệp để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080461 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080461 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10