Bảo hiểm VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc cải thiện hệ thống quy trình, quy chế

VÂN ANH 25/07/2024 08:00

Giữ vững Top 4 Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín trong 2 năm liền 2023 và 2024, Bảo hiểm VietinBank liên tục nỗ lực hoàn thiện quy trình, quy chế vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

>>Thêm nhiều khách hàng “sập bẫy” lừa đảo được VietinBank - VBI trả quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng 

VBI đạt vị trí thứ 4 bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam 2024. Nguồn: Vietnam Report

VBI đạt vị trí thứ 4 bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam 2024. Nguồn: Vietnam Report

Vừa qua, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã chính thức công bố Kết luận thanh tra chuyên đề về hoạt động phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) trong năm 2022 tại Tổng công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Công thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank - VBI). Theo đó, Kết luận thanh tra đã đề cập tới một số vấn đề như: Vận hành, thực hiện các quy trình, quy chế liên quan đến hoạt động bán sản phẩm qua kênh ngân hàng; vấn đề quản lý, giám sát đại lý bảo hiểm…

Thông tin về kết luận thanh tra, bà Bùi Thị Thanh Xuân – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Bảo hiểm VietinBank khẳng định, cùng với các hoạt động kiểm soát nội bộ từ doanh nghiệp, công tác thanh tra, kiểm tra mang tính định kỳ và chuyên đề là hoạt động thường xuyên và rất cần thiết đối với từng doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng, cũng như toàn thị trường bảo hiểm nói chung. Thông qua hoạt động thanh, kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý, các doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện các quy trình quản lý, chất lượng sản phẩm, chất lượng tư vấn viên… từ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh bền vững, mà còn giúp khách hàng tăng trải nghiệm, tăng lợi ích khi dịch vụ được cung cấp tốt hơn.

Lãnh đạo Bảo hiểm VietinBank cho biết thêm, kênh bancassurance đã được Công ty triển khai hơn 15 năm quavà là một trong những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm. Trong suốt quá trình đó, các sản phẩm được phân phối qua kênh này liên tục được cập nhật, hoàn thiện, trên thực tế đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân giảm bớt áp lực tài chính, nhanh chóng ổn định tình hình kinh doanh & cuộc sống sau các khó khăn, rủi ro của cuộc sống.

“Tuy vậy, thực tế triển khai, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19, sau này là khung pháp lý có nhiều bổ sung, sửa đổi, đã đặt ra một số vấn đề Công ty cần khắc phục, hoàn thiện từ quy trình, quy chế vận hành, quản lý đại lý đến triển khai phân phối sản phẩm qua kênh này. VBI luôn cầu thị để tìm ra các giải pháp tích cực hơn, vừa đảm bảo tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, vừa đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và phát triển kinh doanh bền vững” – bà Bùi Thị Thanh Xuân chia sẻ.

Lãnh đạo Bảo hiểm VietinBank cũng thông tin thêm, Công ty chủ động rà soát các quy chế, quy trình nội bộ, cũng như trong các hoạt động hợp tác phân phối từ các đại lý để đảm bảo nâng cao tính tuân thủ, cũng như chất lượng kênh phân phối quan trọng này. Đối với công tác quản lý chất lượng đại lý, Bảo hiểm VietinBank sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các đối tác, giám sát, nâng cao chuyên môn cán bộ tư vấn đại lý và áp dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng từng đại lý theo định kỳ; từ đó tạm dừng đối với các đơn vị, đối tác đại lý không đáp ứng tiêu chí và tiêu chuẩn về chất lượng tư vấn. “Chúng tôi xác định, công tác đào tạo đại lý là hoạt động thường xuyên, liên tục, trên thực tế, Bảo hiểm VietinBank đã tăng cường rất mạnh công tác này trong năm 2023, nhằm mục tiêu hoàn thiện nâng cao chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm tới được tay các khách hàng một cách tối ưu và trọn vẹn”.

“Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu trên thị trường, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, thì công tác đào tạo hệ thống tư vấn viên và nâng cao dịch vụ khách hàng sau bán, quản lý, giám sát đại lý phân phối liên tục được Bảo hiểm VietinBank tăng cường. Trong những năm vừa qua, chỉ riêng với kênh bancassurance, Công ty đã thực hiện chi trả hàng ngàn tỷ đồng với mong muốn đồng hành cùng khách hàng vượt qua mọi khó khăn đồng thời chú trọng đơn giản hóa quy trình nhằm kịp thời giải quyết bồi thường, giữ vững cam kết với khách hàng.”– Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank nói.

Với mục tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ tư vấn của các đại lý, là các ngân hàng đang phân phối các sản phẩm bảo hiểm của VBI trong năm 2023, Bảo hiểm VietinBank đã triển khai chương trình “Khách hàng bí mật”. Thông qua chương trình này, kết quả ghi nhận tích cực, các đại lý và chi nhánh trên toàn quốc tuân thủ tối đa những quy định được yêu cầu bởi các Cơ quan chức năng quản lý và Luật kinh doanh bảo hiểm hiện nay. Đánh giá của khách hàng & uy tín thương hiệu là một trong bộ tiêu chí đánh giá của hệ thống giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp uy tín do Vietnam Report và báo Vietnamnet độc lập đánh giá.

Có thể bạn quan tâm

  • Thêm nhiều khách hàng “sập bẫy” lừa đảo được VietinBank - VBI trả quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng 

    15:51, 02/07/2024

  • VietinBank triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

    10:59, 19/06/2024

  • Bảo hiểm VietinBank - VBI triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí tại 2 bệnh viện lớn

    10:11, 05/06/2024

  • VietinBank triển khai bán vàng miếng SJC với chủ trương “3 KHÔNG”

    20:05, 31/05/2024

  • VietinBank công bố Khung Tài chính Bền vững

    16:50, 23/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bảo hiểm VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc cải thiện hệ thống quy trình, quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO