Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Kạn: Lấy sự hài lòng làm thước đo

Diendandoanhnghiep.vn Đẩy mạnh cải cách hành chính, đáp ứng sự hài lòng của đơn vị sử dụng lao động, người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT luôn là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động của BHXH tỉnh Bắc Kạn.

BHXH tỉnh Bắc Cạn đang nỗ lực hướng tới mục tiêu nhất quán: Phục vụ ngày càng tốt hơn các tổ chức, cá nhân tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN.

 Giao dịch hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại BHXH thành phố Bắc Kạn.

Giao dịch hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại BHXH thành phố Bắc Kạn.

Tạo thuận lợi tối đa

Việc triển khai giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT từ năm 2015 và gần đây nhất, giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết các chế độ BHXH ngắn hạn từ năm 2019 đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nói riêng và các đơn vị sử dụng lao động nói chung. Các đơn vị sử dụng lao động không phải đến cơ quan BHXH thực hiện kê khai tờ khai BHXH bằng giấy như trước đây, mà sẽ thực hiện qua hệ thống phần mềm quản lý của ngành BHXH, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh vẫn tiếp tục duy trì hình thức tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp qua bộ phận “một cửa” và đặc biệt là hình thức tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngoài ra, BHXH tỉnh còn triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh từ ngày 01/12/2019 và Bộ phận tiếp nhận UBND các huyện.

Thỏa mãn mọi yêu cầu chính đáng

Bà Lò Thị Hoán, Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Kạn cho biết: Bên cạnh việc đẩy mạnh cải cách TTHC, BHXH tỉnh Bắc Kạn rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ viên chức vững về chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ. Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, thì công tác kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện thường xuyên, đảm bảo đội ngũ viên chức đơn vị luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định các hồ sơ, chế độ bảo hiểm cho người tham gia và thụ hưởng.

Qua thực hiện việc khảo sát tại 243 đơn vị sử dụng lao động và 1.041 cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, hơn 85% đơn vị và người dân đánh giá rất hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ đội ngũ viên chức BHXH. Kết quả này cho thấy, cơ quan BHXH đã tạo được dấu ấn tốt đẹp cho đơn vị và người tham gia trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Kạn: Lấy sự hài lòng làm thước đo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714399228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714399228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10