Bất động sản Cần Thơ còn nhiều dư địa phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin được ông Trịnh Quang Tiến - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ (CaREA) đưa ra tại đại hội CaREA, nhiệm kỳ III (2020-2025).

ông Dương Quốc Thủy Phó chủ tịch CaREA Báo cáo về thị trường BĐS Cần Thơ

Ông Dương Quốc Thủy - Phó Chủ tịch CaREA báo cáo về thị trường bất động sản Cần Thơ

Ông Trịnh Quang Tiến - Chủ tịch CaREA cho biết, trong 5 năm qua CaREA đã củng cố tổ chức, hỗ trợ doanh nghiệp BĐS trong điều kiện thị trường có nhiều chuyển biến tích cực cũng như những lúc thị trường khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và cách ly xã hội, giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng hơn trong hoạt động đầu tư và kinh doanh BĐS.  

Trong lĩnh vực phát triển hội viên, tính đến nay CaREA đã phát triển được 116 hội viện. Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện nay đã có 102 dự án khu dân cư, khu tái định cư, khu đô thị mới với quy mô 2.696 ha. Trong số đó có 05 dự án nhà ở xã hội, tổng số 1.309 căn.

Trong vòng 5 năm qua, quy mô diện tích nhà ở của người dân cũng như lô nền, nhà ở do doanh nghiệp đầu tư có sự thay đổi về diện tích, chất lượng ngày càng được nâng lên, sản phẩm đa dạng hơn, đã góp phần giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của người dân và khẳng định Cần Thơ là Trung tâm ĐBSCL.

Góp ý trong văn kiện đại hội, các ý kiến tập trung vào việc phát triển hội viên đa ngành để cùng phát triển thị trường BĐS; chú trọng phát triển BĐS công nghiệp, du lịch, nghỉ dưỡng... Quan tâm hỗ trợ hội viên về những vướng mắc pháp luật, chính sách...

Thị Trường BĐS Cần Thơ vẫn còn dư địa phát triển

Thị trường bất động sản Cần Thơ vẫn còn dư địa phát triển

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, trong thời gian qua, CaREA đã tích cực hoạt động trong lĩnh vực BĐS và phát triển hội viên, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong lĩnh vực phát triển thị trường BĐS. Trong thời gian tới, CaREA cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần tăng số lượng nhà ở cung cấp cho người dân TP Cần Thơ.

Theo số liệu báo cáo, diện tích bình quân nhà ở của người dân Cần Thơ hiện nay là 22m2/người, trong khi đó diện tích nhà ở của người dân ở các đô thị khác của cả nước là 30m2/người. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường BĐS Cần Thơ còn nhiều dư địa phát triển. Thứ nhất, BĐS nhà ở cho người dân, tiềm năng phát triển rất lớn; thứ hai, BĐS công nghiệp thu hút các công ty xí nghiệp rời Trung Quốc trong cuộc thương chiến Mỹ - Trung; thứ ba, lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, tiềm năng của Cần Thơ lớn, vì đây là trung tâm ĐBSCL.

Đại hội đã bầu ra 19 Ủy viên BCH CaREA; ông Trịnh Quang Tiến được bầu tái giữ chức Chủ tịch CaREA, 4 Phó Chủ tịch làp/ông Huỳnh Văn Sáu, Trương Đình Thảo, Dương Quốc Thủy và Phạm Văn Luận.

Ông Trịnh Quang Tiến được bầu tái giữ chức Chủ tịch CaREA, 4 Phó Chủ tịch là ông Huỳnh Văn Sáu, Trương Đình Thảo, Dương Quốc Thủy và Phạm Văn Luận

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đánh giá cao những nỗ lực của CaREA, động viên CaREA trong nhiệm kỳ 5 năm tới cố gắng nhiều hơn nữa trong lĩnh vực BĐS và phát triển đô thị. Triển vọng hợp tác giữa ngân hàng, doanh nghiệp BĐS để phát triển các dự án phục vụ mở mang đô thị vẫn là hướng phát triển của TP nhằm hỗ trợ nhà ở cho nhân dân.

Ông Đào Anh Dũng cũng đề nghị CaREA quan tâm phát triển hội viên đa ngành; tăng cường tham gia xúc tiến đầu tư các dự án BĐS, hỗ trợ việc đào tạo lực lượng môi giới BĐS, phối hợp với các Trường mở lớp đào tạo chuyên sâu cho nhân viên kinh doanh BĐS; định hướng của CaREA thời gian tới hạn chế việc phân lô, bán nền, phát triển các dự án nhà ở xã hội.

"CaREa phải xây dựng dữ liệu BĐS tham gia góp ý, tham mưu các chính sách về nhà ở, dự án BĐS giúp cho lãnh đạo TP Cần Thơ các vấn đề thuộc thị trường BĐS và đô thị" - Ông Dũng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Cần Thơ còn nhiều dư địa phát triển tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714418326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714418326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10