Bất động sản Hải Dương tăng nhiệt trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, không chỉ sôi động ở các thành phố lớn mà còn dịch chuyển về các tỉnh vùng ven. Hải Dương cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Theo giới đầu tư bất động sản tại Hải Dương, gần đây giao dịch trên thị trường đã và đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Phân khúc khách hàng quan tâm và có giao dịch sôi động nhất là đất nền dự án và đất đấu giá.

Bất động sản Hải Dương liên tục tăng giá 20-30% trong 2 năm gần

Bất động sản Hải Dương liên tục tăng giá 20-30% trong 2 năm gần đây

Với mức giá đang ở ngưỡng chấp nhận được so với mặt bằng chung khu vực thị trường lân cận, dao động trung bình từ 15 triệu VNĐ đến 30 triệu VNĐ/ m2, sức mua bất động sản ở tại đây đang tăng dần, đặc biệt là các dự án đất nền phân khúc trung cao cấp.

Là một tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, có dân số đông thứ 9 tại Việt Nam, Hải Dương có rất nhiều lợi thế để phát triển bất động sản. Được công nhận là đô thị loại I từ tháng 5/2019, tính đến nay thị trường bất động sản Hải Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2018 tới nay, giao dịch bất động sản ở Hải Dương khá sôi động, giá cũng dao động tăng từ 20 - 30%.

Sức hút bất động sản Hải Dương đã khiến nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản có đại bản doanh ở Hà Nội và các địa phương khác về đây đầu tư phát triển dự án. Tiêu biểu như: Khu đô thị Ecopark Hải Dương, Khu đô thị phía Tây Nam Cường Hải Dương, Khu đô thị làng Việt Kiều Âu Việt, Apec Mandala Wyndham Hải Dương, TNR Stars Riverside, Ngọc Sơn Riverside… Hay mới đây, Tập đoàn FLC cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hải Dương cho phép đầu tư 4 dự án tại Hải Dương, bao gồm dự án du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và dự án khu đô thị.

Sự đầu tư bài bản và phát triển dự án chuyên nghiệp của các chủ đầu tư lớn kể trên là những nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản Hải Dương phát triển, giao dịch tương đối đều và gần đây có dấu hiệu tăng nhiệt.  

Sức mua bất động sản Hải Dương luôn ở mức cao là do nền kinh tế - xã hội của tỉnh tăng trưởng khá ổn định, đồng thời hạ tầng đô thị và giao thông của Hải Dương đã và đang được đầu tư đồng bộ, tạo nhiều ưu thế khiến dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh gia tăng giá trị.

Thêm vào đó, những dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh cộng với yếu tố sau đại dịch, bất động sản công nghiệp tại Hải Dương tiếp tục phát triển theo làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất quốc tế vào thị trường Việt Nam, đã thu hút được số lượng lớn lao động chất lượng cao di cư về đây. 

Ngọc Sơn Riverside nằm ngay mặt đường TL 391, ven sông Thái Bình đangp/được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Ngọc Sơn Riverside nằm ngay mặt đường TL 391, ven sông Thái Bình đang được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Bên cạnh đó, nếu tính bài toán đầu tư, gần đây ngân hàng giảm lãi suất tiền gửi xuống mức thấp sẽ khiến dòng tiền nhàn rỗi trong dân chuyển hướng sang các kênh đầu tư mới hiệu quả hơn. Bất động sản luôn là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao trong bối cảnh lãi suất giảm. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường nhà đất Hải Dương nói riêng và trên cả nước nói chung.

Tính đến thời điểm này, thị trường Hải Dương có trên 130 dự án bất động sản thuộc nhiều phân khúc khác nhau trong đó, phân khúc dành cho những người có thu nhập ở mức trung bình vẫn có tỷ lệ hấp thụ cao nhất. Một số doanh nghiệp như chủ đầu tư dự án Ngọc Sơn Riverside nhanh nắm bắt nhu cầu, tập trung đầu tư vào phân khúc trung bình khá, với điểm nhấn sản phẩm đất nền, không bắt buộc xây thô, có vị trí thuận lợi, hạ tầng động bộ và giá thành ở mức tương đối hợp lý. Đây cũng chính là một trong những phân khúc được đông đảo đối tượng khách hàng quan tâm nhiều nhất mà thị trường bất động sản Hải Dương nên hướng đến trong tương lai.

Nhiều dự án khu đô thị mới sau khi đã triển khai xong mặt bằng không chỉ hấp dẫn khách hàng, nhà đầu tư địa phương, mà còn thu hút được lượng lớn giao dịch từ Hà Nội và các thành phố lận cận như Bắc Ninh, Bắc Giang đổ về, góp phần làm sôi động hơn cho nền thị trường bất động sản Hải Dương.

Cùng với nhiều yếu tố tích cực của nền kinh tế nói chung, Hải Dương còn được biết đến là một trong tỉnh giàu tiềm năng về du lịch và các lợi thế về địa lý, hạ tầng giao thông thuận tiện. Cộng với chính sách phát triển nhà ở, khu dân cư mới, khu đô thị mới của tỉnh Hải Dương vạch rõ tầm nhìn đến năm 2030, sẽ đảm bảo sự tăng trưởng ổn định và phát triển cho thị trường bất động sản của tỉnh.

Đây sẽ là cơ hội lớn cho các chủ đầu tư uy tín và các khách hàng, nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư an toàn, sinh lời bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Hải Dương tăng nhiệt trở lại tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10