Bất động sản hàng hiệu Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội 23/12/2022 00:05

Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy, Việt Nam thuộc nhóm 4 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung của bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

>>Thị trường bất động sản có nhiều cơ hội phát triển

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Khu vực Trung Đông và Châu Á – Thái Bình Dương là những điểm nóng thu hút đầu tư bất động sản hàng hiệu, nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế và sự hình thành của tầng lớp thu nhập cao. Báo cáo Branded Residences từ Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu cho thấy, các khu vực này đã ghi nhận mức tăng trưởng về nguồn cung lần lượt là 400% và 216% trong vòng 10 năm qua và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong tương lai. 

Mô hình này được đánh giá đem đến nhiều giá trị cho các thị trường mới, khi các thương hiệu quốc tế đang tích cực gia tăng độ hiện diện trên toàn cầu, đặc biệt tại các điểm đến có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt cùng với sự hình thành của tầng lớp thu nhập cao.

Khác với hình thái thị trường thời gian trước khi thị phần chủ yếu của bất động sản hàng hiệu là các thương hiệu quản lý khách sạn như Four Seasons, The Ritz-Carton, Marriot hay Accor.

Thị trường hiện nay đã phát triển hơn, với sự gia nhập của các thương hiệu không phải khách sạn như YOO, Trump hay Giorgio Armani. Điều này cho thấy bất động sản hàng hiệu đang tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu người mua.

Theo báo cáo Branded Residences của Savills, các thị trường có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Mỹ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập và Mexico, với số lượng thương hiệu nổi tiếng gia nhập thị trường trong tương lai lớn nhất, ước tính hơn 30 thương hiệu tại mỗi quốc gia.  

Theo đó, Việt Nam nổi lên là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và làm việc, chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, Việt Nam cũng tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước, với số lượng cá nhân thu nhập cao trong năm năm qua đã tăng gần 86%, nhu cầu sở hữu và đầu tư mô hình người yêu cũ vì thế càng mở rộng. 

Trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, người mua sẽ tìm kiếm những tài sản đảm bảo được giá trị đầu tư lâu dài, đây cũng đồng thời là một trong những lợi thế của nhà ở có thương hiệu.

Những thương hiệu nổi tiếng và được công nhận toàn cầu sẽ mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý.

>>Cần có nguồn vốn cụ thể cho thị trường bất động sản

Bất động sản hàng hiệu có nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới

Tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu có nhiều tiềm năng, và đang gia tăng hiện diện không chỉ tại các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị.

Từ góc độ các thương hiệu, mô hình này giúp thương hiệu mở rộng khả năng thâm nhập các thị trường mới và mở rộng danh mục dự án. Sự hợp tác với các thương hiệu cũng hỗ trợ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án được nhận diện tốt hơn. Trong đó nhu cầu chủ yếu là căn hộ 3-4 phòng ngủ với diện tích lớn dành cho gia đình.

Bên cạnh đó, tại thị trường Việt Nam, những rủi ro liên quan đến mô hình này nếu quá trình hoạch định không được thực hiện một cách thấu đáo. Các thông tin về việc nhiều dự án chậm tiến độ cũng như các vấn đề về thực hiện cam kết tài chính đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường ngôi nhà thứ hai. Trong bối cảnh nguồn cầu sụt giảm và nguồn cung gia tăng mạnh mẽ, những dự án với các cam kết “quá lý tưởng” đang gặp nhiều thách thức để hiện thực hóa các cam kết này.

Đối với các thành phố đang phát triển như thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ tăng trưởng trong nhu cầu nội địa đối với các sản phẩm bất động sản hàng hiệu được dự kiến sẽ cao hơn.

Do nguồn cung hiện tại vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế cũng như dịch vụ của lớp mới các cá nhân sở hữu tài sản lớn. Từ đó, mở ra cơ hội đầu tư cho các sản phẩm hạng sang và các thương hiệu lâu đời, sở hữu số số lượng khách hàng trung thành lớn.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường bất động sản có nhiều cơ hội phát triển

    Thị trường bất động sản có nhiều cơ hội phát triển

    11:30, 22/12/2022

  • "Bắt mạch" thị trường bất động sản 2023

    05:01, 22/12/2022

  • Nội lực và kỳ vọng thị trường bất động sản 2023

    Nội lực và kỳ vọng thị trường bất động sản 2023

    11:00, 21/12/2022

  • Cần điều chỉnh cơ cấu sản phẩm bất động sản

    Cần điều chỉnh cơ cấu sản phẩm bất động sản

    03:51, 21/12/2022

  • Đề xuất mở rộng room tín dụng cho bất động sản

    Đề xuất mở rộng room tín dụng cho bất động sản

    12:53, 20/12/2022

  • Thị trường bất động sản 2023 sẽ “đảo chiều” khởi sắc

    Thị trường bất động sản 2023 sẽ “đảo chiều” khởi sắc

    03:00, 20/12/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản hàng hiệu Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO