BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Sẽ phát triển mạnh mẽ!

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của PGS.TS Trần Đình Thiên tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 12/1/2022.

>>  [TRỰC TIẾP] Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”

PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, cho biết Miền Trung vừa trải qua 2 năm khó khăn. “Đặc biệt, Miền Trung vốn có lợi thế du lịch và nhiều tỉnh thành phát triển mạnh du lịch nên đợt dịch vừa rồi khu vực này chịu ảnh hưởng nặng, hàng loạt dự án đứng im, không vận động”, ông Thiên nói.

PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.

PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.

Vừa trở về từ chuyến công tác Miền Trung, ông Thiên cho biết, thời gian gần đây, kinh tế Miền Trung đang sôi động trở lại với nhiều hoạt động. 

“Thanh Hoá khởi đầu và bùng nổ ghê gớm, cùng với đó, vào sâu hơn nữa đến Đà Nẵng với lĩnh vực du lịch, logistics được bùng nổ mạnh mẽ. Sâu hơn chút nữa vào Miền Trung, tiếp sau đó là sự trở lại và bứt phát của Bình Định với những đợt trỗi dậy với những dự án lớn của Hưng Thịnh; tiếp sau đó là Ninh Thuận cũng phát triển mạnh với năng lượng tái tạo và du lịch biển. Đặc biệt, Bình Thuận có sự phát triển của nhiều sự án lớn của các nhà đầu tư lớn”, ông Thiên nói.

Nhìn về tương lai phát triển của Miền Trung, ông Thiên cho rằng, để thành công, Miền Trung nên có hướng đi khác với các tỉnh thành khác. Nếu như Miền Bắc, Miền Nam ưu tiên phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp thì Miền Trung nên tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên, lấy du lịch thành hướng mũi nhọn phát triển.

“Trong vài tháng trở lại đây, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ, khu vực Miền Trung đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ. Chúng ta cũng đang có sự chuẩn bị cho cơ sở hạ tầng cho bất động sản. Điều này chứng tỏ rằng đang có sự tập trung cho phát triển của khu vực này”, ông Thiên nói.

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” vẫn đang diễn ra.

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Về vấn đề quy hoạch phát triển của khu vực này, ông Thiên nhấn mạnh để khu vực Miền Trung phát triển thì cần lưu ý đến các tiếp cận quy hoạch vùng.

“Chúng ta cần làm quy hoạch tổng thể để có sự phát triển nhất quán và theo tầm nhìn để có thể phát triển tối ưu. Tôi nói như thế để thấy hiện nay theo quy hoạch vùng, MIền Trung phát triển còn chậm”, ông Thiên nói.

Theo quan điểm của ông Thiên, khu vực Miền Trung có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Miền Trung dọc đường biển, các cảng đẹp nhất đều ở Miền Trung. Đây cũng là nơi tập trung mật độ sân bay cao nhất, các tài nguyên liên quan đến du lịch cũng nhiều…

Với những đặc điểm như thế, tôi cho rằng để tạo nên thành công, Miền Trung nên tiếp cận theo hướng phát triển du lịch đẳng cấp, thu hút khách du lịch ở đẳng cấp cao. Với cách tiếp cận như vậy, tôi tin rằng bất động sản Miền Trung sẽ là thị trường bùng nổ trong tương lai”, ông Thiên nhấn mạnh.

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Cũng theo ông Thiên, ngoài vấn đề trên, việc kêu gọi các "đại bàng" đầu tư vào khu vực Miền Trung cũng là một trong những cách phát triển khu vực này.

“Trong những "đại bàng" đậu lại ở đây đã có những "đại bàng" thành danh. Đây là nơi các "đại bàng" thành danh có điều kiện phát triển tốt hơn bất cứ nơi nào. Từ quan sát, tôi cũng nhận thấy rằng dường như đang có cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư vào khu vực này, điều này sẽ tạo ra làn sóng đầu tư lớn”, ông Thiên nói.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Sẽ phát triển mạnh mẽ! tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714058581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714058581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10