Bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng khởi đầu một chu kỳ mới

Diendandoanhnghiep.vn 2022 là năm khởi đầu một chu kỳ kinh tế mới hậu Covid-19, trong dòng chảy này thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ phục hồi một cách vững chắc và tăng trưởng bền vững.

>>> Bất động sản Đà Nẵng hồi sinh

Năm 2021 do bị ảnh hưởng khá mạnh bởi đại dịch Covid-19 nên thị trường bất động sản nói riêng và cả nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn.

ông Lê Khánh Giang – Tổng Giám đốc Công ty CP DV & XD Địa ốc Ismart Land (Đà Nẵng)

Ông Lê Khánh Giang – Tổng Giám đốc Công ty CP DV & XD Địa ốc Ismart Land 

Với bất động sản, thời điểm cuối năm thường là điểm rơi tốt nhất của thị trường trong chu kỳ 1 năm nhưng vì ảnh hưởng đại dịch nên sản phẩm mới được các chủ đầu tư tung ra thị trường, dù đảm bảo pháp lý nhưng số lượng giao dịch rất hạn chế, khách hàng còn e dè và xem xét rất kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư một sản phẩm.

Tuy nhiên, thị trường vẫn có những điểm sáng. Tại thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng, đất nền vẫn là phân khúc được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và là điểm sáng của thị trường với tỷ lệ giao dịch rất lớn.

Cụ thể, hiện tại đất nền ở các vùng ven Quảng Nam - Đà Nẵng với những sản phẩm có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng đang được giao dịch với số lượng lớn và dường như “cháy hàng” khi được đưa ra thị trường với thời gian ngắn. Đây vẫn là “món khoái khẩu” của các nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại, với những ai có dòng tiền nhàn rỗi bởi độ an toàn cao và có thể kỳ vọng ở mức lợi nhuận 15-20% trong quý I năm 2022.

Tuy nhiên, trong “cơn say” đất nền giá rẻ, nhà đầu tư cũng cần tỉnh táo. Nguyên nhân là trong thời gian vừa qua thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng đã có rất nhiều dự án triển khai sai phạm về mặt pháp lý làm ảnh hưởng rất mạnh đến tâm lý mua hàng của các nhà đầu tư, ảnh hưởng đến tính minh bạch của thị trường.

Do đó, đối với thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng câu chuyện về mặt pháp lý vẫn đang được đưa lên hàng đầu khi nhà đầu tư quyết định chọn mua một sản phẩm nào. 

hị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng câu chuyện về mặt pháp lý vẫn đang được đưa lên hàng đầu

Thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng câu chuyện về mặt pháp lý vẫn đang được đưa lên hàng đầu

Nhà đầu tư phải nắm rõ pháp lý, bởi yếu tố pháp lý quyết định rất lớn đến giá trị của tài sản, các nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin chủ đầu tư, sau đó kiểm tra pháp lý dự án, chỉ nên chọn những dự án đã có pháp lý rõ ràng, có đủ các giấy tờ cần thiết.

Cùng với đó, thị trường hiện nay không còn chỗ cho các chủ đầu tư năng lực yếu kém, sai phạm trong quá trình triển khai dự án, huy động vốn trái phép… cũng không còn chỗ cho những nhà đầu tư ăn sổi, lướt sóng tạo những cơn sốt ảo giá trong thời gian ngắn mà hiện tại chỉ có những nhà đầu tư thật sự với nhu cầu thực.

Về tương lai, 2022 là năm khởi đầu một chu kỳ kinh tế mới hậu Covid-19 với những chính sách mới, động lực mới. Ngoài ra, việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, phát triển hạ tầng sẽ có tác động tích cực và trở thành động lực tăng trưởng chính của bất động sản trong các năm tới. Điển hình như việc khởi công sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam…

Trong dòng chảy này, thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ phục hồi một cách vững chắc và tăng trưởng bền vững. Bởi khi dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế phục hồi, nhu cầu về nhà ở, về các phân khúc trên thị trường rất lớn.

Đặc biệt, nếu trước đây, khách hàng của thị trường này phần lớn đến từ các tỉnh thành khác thì hiện nay, đa phần các giao dịch bất động sản ở khu vực miền Trung trong giai đoạn vừa qua vẫn xuất phát từ nhu cầu thực và lượng khách hàng đầu tư chủ yếu tập trung ở khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng khởi đầu một chu kỳ mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10