[Bất động sản Tây Nam Bộ]: Ma trận dự án "ma"

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ trong giai đoạn 2018-2019 phát triển nóng kéo theo hàng chục công ty dịch vụ nhà đất, kinh doanh bất động sản ra đời.

Người mua đất, nhà đầu tư nếu không tìm hiểu kỹ sẽ mắc lưới ma trận.

, khu dân cư Vạn Phát sông Hậu đang được rao bán rầm rộ đếnp/giai đoạn 2.

Nhiều khu dân cư được rao bán rầm rộ chỉ là một bãi đất trống

Hiện nay trên các trang Facebook, Zalo… không khó có thể kiếm được những thông tin rao bán đất nền thổ cư ở trung tâm TP Cần Thơ, giá từ 600 - 700 triệu đồng/nền.

Tuy nhiên, thông tin rao bán này không ghi rõ dự án nằm ở đâu tại TP Cần Thơ, chủ đầu tư là ai, pháp lý mờ mịt và tiến độ dự án cũng không được cập nhật. Chỉ có thông tin đăng ký mua nền, tiến độ nộp tiền và lợi nhuận béo bở…

Tìm hiểu tại một số trung tâm môi giới được biết, dự án đang rao bán ở trung tâm TP Cần Thơ lại nằm ở thị trấn Cờ Đỏ, Thới Lai, Ô Môn…

Tại Hậu Giang, khu dân cư Vạn Phát sông Hậu đang được rao bán rầm rộ. Khách hàng nhận giữ chỗ ngay chỉ phải nộp 30 triệu đồng/nền. Người rao bán hứa hẹn chiết khấu đến 9%.

Trong khi dự án mới được UBND huyện Châu Thành-Hậu Giang phê duyệt 1/500 trong năm 2019 nhưng các đơn vị môi giới đã rao bán đến giai đoạn 2.

Khu đô thị Vạn Phát sông Hậu mới thi công thi công đã bán giai đoạn 2

Khu đô thị Vạn Phát sông Hậu mới thi công nhưng các môi giới đã bán đến giai đoạn 2

Địa điểm dự án thuộc thị trấn Mái Dầm, Huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Diện tích đất nền 80 – 120 m2, lộ giới 14 – 26m. 

Khi đi tiếp cận thực tế dự án, các phối cảnh từ trung tâm thương mại đến khu nhà phố, công viên, trường học… chỉ là một bãi đất trống. Chủ đầu tư bán nền trên bản vẽ.

Trao đổi với ông Trần Phước Hưởng - Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng Hậu Giang cho biết, dự án đã được phê duyệt. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa hoàn thành xây dựng hạ tầng mà rao bán là không đúng Luật Kinh doanh Bất động sản.

Ông Hưởng cho biết thêm, dự án phải hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và chủ đầu tư được cấp sổ đỏ mới được bán nền.

rên địa bàn Cần Thơ không có dự án nào mang tên Stella Mega City được Sở Xây dựng và UBND TP Cần Thơ phê duyệt.

Trên địa bàn Cần Thơ không có dự án nào mang tên Stella Mega City được phê duyệt

Tiếp đến, dự án Stella Mega City được các sàn giao dịch giới thiệu có vị trí “hạt nhân” của trung tâm kinh tế Đồng bằng Sông Cửu Long, tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Hồng Phong, gần trung tâm hành chính quận Bình Thủy, sát bên sân bay quốc tế Cần Thơ. 

Dự án này được quảng cáo rầm rộ là một Đại đô thị, có nhiều tiện ích, giá bán tương đối rẻ so với các dự án ở Khu đô thị Nam Cần Thơ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Stella Mega City trước đây là Khu dân cư Bình Thủy (Còn gọi là dự án kho 301). Dự án trước đây của doanh nhân Trầm Bê. Qua những biến động về tài chính, dự án nằm trong chương trình đấu giá của Sacombank.

Công ty KiTa Invest trúng đấu giá mua hơn 2.455 nền từ dự án khu dân cư Bình Thủy. Chính vì thế hiện nay KiTa đã thi công tiếp các hạng mục và hợp tác với các doanh nghiệp phân phối đất nền dự án.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng TP Cần Thơ khẳng định, cho tới giờ này trên địa bàn không có dự án nào mang tên Stella Mega City được Sở Xây dựng và UBND TP Cần Thơ phê duyệt.

“Có chăng là doanh nghiệp tự vẽ ra để mở bán” – vị này khẳng định.

KỲ II: Khách hàng hoang mang 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Bất động sản Tây Nam Bộ]: Ma trận dự án "ma" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10