Bất động sản thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe dẫn dắt thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Những nghiên cứu cho thấy người sống gần gũi với thiên nhiên sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, tăng cường lòng rộng lượng, sự kiện cường cũng như bớt tự ti, ích kỷ hơn.

Thiên nhiên chữa lành, nuôi dưỡng tâm hồn

Từ thuở xa xưa, trong tiềm thức, con người ta đã luôn hướng về thiên nhiên. Điều này được thể hiện rõ nét xuyên suốt chiều dài lịch sử từ các nghi lễ linh thiêng giữa núi rừng hùng vĩ của những tộc người châu Mỹ cổ xưa đến truyền thống tắm rừng, tắm khoáng của người dân Nhật Bản hiện đại.

BĐS gắn liền với thiên nhiên trở thành xu hướng thị trường. Ảnh: KĐT Ecopar hòa mình trong màu xanh cây lá

BĐS gắn liền với thiên nhiên trở thành xu hướng thị trường. Ảnh: KĐT Ecopar hòa mình trong màu xanh cây lá

Còn hiện tại, trong thời đại đô thị hóa, giữa ngột ngạt và khói bụi chốn thị thành, người ta cũng lại khát khao về một không gian sống xanh giữa cỏ cây hoa lá và tiếng chim ríu rít. Bởi vậy, những nơi có dự án đưa thiên nhiên vào không gian sống luôn được săn đón.

Trên thế giới, dẫn đầu xu hướng này phải kể đến các dự án ở Copenhagen (Đan Mạch), Amsterdam (Hà Lan), Vancouver (Canada), Berlin (Đức), Oslo (Na Uy), Singapore…Tại đây, con người được sống giữa thiên nhiên, được cân bằng và tận hưởng những gì tốt đẹp, thuận tự nhiên nhất mà “mẹ thiên nhiên” mang lại. Cũng tại những nơi này, cư dân có chỉ số hạnh phúc cao hơn.

Lý giải điều này bằng những dẫn chứng như giả thuyết biophilia của giáo sư E. O. Wilson (Mỹ). Ông nhấn mạnh, con người có xu hướng bẩm sinh là luôn tìm kiếm sự kết nối với thế giới tự nhiên. Ông giải thích, dưới góc độ sinh học tiến hóa, con người yêu thích bầu không khí trong lành, thoáng đãng của thiên nhiên vì môi trường giàu tài nguyên này có thể cung cấp nguồn thức ăn phong phú và nhiều góc trú ẩn thoải mái, an toàn. Điều này cũng giải thích tại sao trẻ con thường trở nên vui vẻ hơn khi được chơi đùa giữa thiên nhiên.

Bên cạnh đó, hơn 100 nghiên cứu đã chứng minh rằng việc hòa mình với thiên nhiên có thể tác động tích cực đến cơ thể, cảm xúc, quá trình tư duy cũng như sự tương tác xã hội. Những hoạt động này giúp làm dịu hệ thần kinh, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tăng cường lòng rộng lượng, sự kiên cường và khả năng gắn kết giữa người với người.

Màu xanh đặc trung của KĐT Ecopark

Màu xanh đặc trung của KĐT Ecopark

Những cảm xúc tích cực khi bạn gần gũi với thiên nhiên cũng đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho các mối quan hệ xã hội. Một nghiên cứu của nhà toán học ứng dụng Frances Kuo và các cộng sự cho biết, khi sống gần không gian xanh (cây cối, công viên, bãi cỏ…), những người nghèo ở bang Chicago trở nên bình tĩnh hơn, các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) của họ giảm nhanh.

Đồng thời, họ có xu hướng cư xử thân thiện, văn minh và thân thiết hơn với hàng xóm. Từ đó, mức độ bạo lực trong khu phố giảm rõ rệt. Một thống kê sau đó cũng xác nhận rằng, tỷ lệ tội phạm ở các khu vực có nhiều không gian xanh là khá thấp.

Ngoài ra, việc theo dõi các video về thiên nhiên thường xuyên sẽ xóa nhòa ranh giới giữa bản thân và người khác. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các tương tác xã hội. Trong một nghiên cứu của nhóm giáo sư thuộc 4 trường đại học uy tín của Canada và Hoa Kỳ vào năm 2015, sau khi ngắm nhìn một cây bạch đàn xinh đẹp, những người tham gia cảm thấy bớt tự ái và ích kỷ hơn.

Sống “chạm” tới thiên nhiên tại Ecopark

Tại Việt Nam, số ít chủ đầu tư nắm được xu hướng sống hòa mình với thiên nhiên để tận hưởng những điều thiên nhiên ban tặng này nên những đô thị xanh giữa lòng thành phố không nhiều. Vì vậy sự ra đời và phát triển của KĐT Xanh Ecopark (gần 500ha) đã làm nức lòng giới BĐS.

Tọa lạc tại cửa ngõ Đông Nam thủ đô, Ecopark là khu đô thị chức năng, phát triển theo mô hình sinh thái đầu tiên ở Việt Nam nhằm cung cấp một môi trường sống chất lượng với đầy đủ các tiện ích. Khi nhắc đến Ecopark là nhắc đến thành phố của những màu xanh với thế mạnh vượt trội về không gian cây xanh, mặt nước, chất lượng dịch vụ đô thị, thương mại và du lịch bởi Ecopark đang tận dụng tốt các lợi thế về vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa để phát triển.

Cư dân Ecopark và khách du lịch đắm mình trong hoạt động cộng đồng trước khi dịch Covid-19 ập đến

Cư dân Ecopark và khách du lịch đắm mình trong hoạt động cộng đồng trước khi dịch Covid-19 ập đến

Với gần 100ha diện tích cây xanh và mặt nước, mật đô 125 cây xanh/người, KĐT Ecopark đang là dự án chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất bởi không gian sống hoàn toàn đắm chìm với thiên nhiên, tận hưởng lợi ích thiên nhiên đem lại.

Tại KĐT này, hệ thống tiện ích công cộng như: rạp chiếu phim, bể bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, công viên, sân chơi, trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, học viện Golf… đều đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo dựng cuộc sống hiện đại, cao cấp, đáp ứng mọi khía cạnh cuộc sống. Trong đó, đáng kể trong năm 2018, trường Đại học Anh Quốc (BUV) đã khai trương trụ sở chính tại Ecopark đem đến lựa chọn mới về môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế cho cư dân.

Điều làm nên môi trường sống xanh trong lành cho khu đô thị này chính là thảm thực vật phong phú; nhờ đó Ecopark sở hữu những khung cảnh nên thơ như tranh vẽ, dựng xây nên những ký ức tươi đẹp của trẻ thơ.

Sống gần thiên nhiên giúp con người nâng cao chỉ số hạnh phúc. Ảnh: một góc KĐT Ecopark

Sống gần thiên nhiên giúp con người nâng cao chỉ số hạnh phúc. Ảnh: một góc KĐT Ecopark

Đặc biệt, mới đây, Ecopark tiếp tục nâng tầm chăm sóc sức khỏe cư dân khi ra mắt dự án The Landmark - dự án cao tầng đầu tiên tại Việt Nam đưa Detox và khoáng nóng vào từng căn hộ, với 2 tòa L1 và L2. Dòng suối khoáng nóng của The Landmark có chất lượng tương đương với những mỏ khoáng tốt nhất vùng Hakone, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, 100% các căn hộ tại Landmark được trang bị đèn ion âm giúp thanh lọc không khí; vòi tắm vitamin C & E tốt cho da & tóc; máy lạnh âm trần & sơn có chức năng diệt khuẩn. Các căn hộ Detox tại 2 tòa tháp cũng được trang bị phòng Sauna hồng ngoại giúp thanh lọc độc tố, chăm sóc sắc đẹp và lưu thông khí huyết.

Môi trường sống hòa mình vào thiên nhiên và những tiện ích về khoáng nóng, detox tốt cho sức khỏe, The Landmark đang là dự án tiên phong của dòng bất động sản tương lai – bất động sản trị liệu sức khỏe.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe dẫn dắt thị trường tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713517813 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713517813 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10