[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 13 - 18/1]: Xử lý nghiêm sai phạm tại Tập đoàn Lã Vọng; Mạnh tay rà soát điều chỉnh quy hoạch

PHƯƠNG UYÊN 19/01/2020 11:50

Xử lý nghiêm sai phạm tại Tập đoàn Lã Vọng; Bộ Xây dựng lên tiếng vì "cò đất" lộng hành; Mạnh tay rà soát điều chỉnh quy hoạch… là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 13 - 18/1/2020.

1. Xử lý nghiêm sai phạm tại 9 lô đất liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội tổ chức xử lý nghiêm các sai phạm tại 9 dự án liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng. Báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trước ngày 1/4/2020.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Xem thêm:

 >>> Loạt sai phạm tại các dự án của Công ty Lã Vọng

>>>Tập đoàn Lã Vọng ôm nghìn tỷ đi tỉnh 

2. Mạnh tay rà soát điều chỉnh quy hoạch tại các địa phương

Động thái Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương tự rà soát, kiểm tra việc điều chỉnh quy hoạch trong quý I/2020 được kỳ vọng sẽ giúp minh bạch và chuẩn hóa thị trường bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Bộ Xây dựng lên tiếng trước hiện tượng "cò đất" lộng hành

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời về tình trạng "cò đất" hoạt động công khai, làm ảnh hưởng đến uy tín của các nhà môi giới chuyên nghiệp.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Dự án 8B Lê Trực chậm tiến độ: Các bên "đá bóng" trách nhiệm, người mua nhà hoang mang

Hàng trăm người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực đang trở thành nạn nhân bất đắc dĩ bởi những sai phạm của chủ đầu tư và sự chậm trễ trong việc xử lý sai phạm của chính quyền Hà Nội.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Nghịch lý dự án HQC Nha Trang: Chủ đầu tư giao nhà, cư dân không nhận

Mặc dù dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang chưa hoàn thiện nhưng lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà vẫn đồng ý cho chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ vào ngày 15/1 theo đúng kế hoạch.

>>> XEM CHI TIẾTTẠI ĐÂY 

6. Chủ đầu tư gặp vạ vì tên dự án

Mới đây, UBND quận 10, TP.HCM đã phát đi văn bản thông báo việc dự án Sunshine Continental chưa đầy đủ pháp lý, đang triển khai dự án nhưng chủ đầu tư đã quảng cáo và chào bán cho khách hàng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Khánh Hòa: Chấm dứt dự án BT hàng nghìn tỷ đồng

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có thông báo đồng ý chủ trương chấm dứt đầu tư dự án Trung tâm Hành chính tỉnh theo hình thức hợp đồng BT.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Cần khung giá đất riêng cho đô thị đặc biệt

Thị trường bất động sản TP.HCM đã trải qua một năm đầy u ám, mới đây việc TP.HCM giữ nguyên bảng giá đất hiện hành cho giai đoạn 2020 – 2024 được cho là động thái tích cực giúp ổn định thị trường.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. TPHCM: 42 dự án đủ điều kiện bán nhà trên giấy

Sở Xây dựng TP.HCM thông tin, lũy kế từ đầu năm 2019 đến nay, 42 dự án đã được Sở xác nhận đủ điều kiện huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Doanh nghiệp bất động sản “rục rịch” huy động ngàn tỷ đầu tư cho 2020

Nhận định về bức tranh tổng quan của thị trường BĐS năm 2020, phần lớn các chuyên gia cho rằng không thiếu kênh để huy động vốn cho doanh nghiệp bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Phạt nặng mua bán nhà hai giá

Cơ quan thuế đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay siết tình trạng kê khai hai giá nhằm giảm tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp khi chuyển nhượng bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Nhà đầu tư ngậm ngùi "bán tháo" đất nền cuối năm

Không ít nhà đầu tư chạy theo đám đông lướt sóng phải ngậm ngùi bán cắt lỗ đất nền vào cuối năm do không có kinh nghiệm điều tiết cán cân tài chính.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Doanh nghiệp bất động sản “đau đầu” vì bị nhái tên thương hiệu

Công an tỉnh Long An vừa ra thông báo truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Thị trường nhà ở 2020 diễn biến ra sao?

Trong năm 2020, thị trường bất động sản có thể giảm tốc nhưng bền vững hơn bởi sẽ thanh lọc các doanh nghiệp, chủ đầu tư yếu kém.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. 3 kịch bản cho thị trường bất động sản 2020

Cuối năm 2019 và năm 2020 có năm điểm tác động đến nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng và đặc biệt là các luồng vốn vận hành vào thị trường bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

16. Phân khúc bất động sản “nóng” nhất nhờ thương chiến Mỹ-Trung đang diễn biến ra sao?

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bùng nổ được giới chuyên gia nhận định sẽ tác động đến thị trường bất động sản Việt Nam. Trong đó, bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc biến động mạnh nhất.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 13 - 18/1]: Xử lý nghiêm sai phạm tại Tập đoàn Lã Vọng; Mạnh tay rà soát điều chỉnh quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO