BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 6-12/7: Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2020

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn bất động sản 2020: Cơ hội mới từ chính sách và thị trường; Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2020; Kịch bản cho thị trường cuối năm... là những thông tin bất động sản nổi bật tuần qua.

1. Diễn đàn bất động sản 2020: Cơ hội mới từ chính sách và thị trường.

Nhằm phản ánh bức tranh về thị trường bất động sản Việt Nam năm 2020 và dự báo về trạng thái của thời kỳ mới, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức: Diễn đàn Bất động sản 2020: Cơ hội mới từ chính sách và thị trường. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

2. Cơ hội mới trong bối cảnh mới

Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới thị trường bất động sản, tuy nhiên những động thái nhanh chóng của Chính phủ đã giúp thị trường đang trên đà phục hồi, chờ đón những cơ hội mới.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

3. "Khơi thông" thị trường bất động sản

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế nói chung, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách kịp thời để thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa chống dịch hiệu quả, trong đó phải kể đến Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/4/2020; Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020, hay gần nhất là Nghị quyết số 91/NQ-CP ngày 11/6/2020. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Những dự án bất động sản đáng sống năm 2020

Sau một thời gian làm việc cẩn trọng, khoa học, với 9 bước quy trình rõ ràng, minh bạch, Ban Tổ chức đã bình chọn được những dự án đáng sống gồm: Các Khu đô thị, Khu Nhà ở, Nhóm nhà ở và Chung cư độc lập. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng bình chọn được 3 dự án tiêu biểu với các tiêu chí: Kiến trúc độc đáo, Dự án Xanh và Dự án Thông minh. Cùng với 11 khách sạn và 6 khu nghỉ dưỡng. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

5. DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Giá trị đáng sống mới

COVID-19 đã làm cả thế giới thay đổi. Nói cách khác, đại dịch viêm đường hô hấp cấp này cho chúng ta những nhận thức “mới” cũng như những quan điểm khác về cuộc sống mà chúng ta vẫn đang sống.

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự ánHội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự án

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự ánHội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự án

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

6. Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: "Việc khó" có niềm tin

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản “trăm hoa đua nở” như hiện nay, việc tìm ra một dự án đáng sống thực sự là một bài toán khó mà DĐDN đang cất công đi tìm lời giải.

Vinhomes Riverside đạt chứng nhận

Vinhomes Riverside đạt chứng nhận "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2019"

7. Hai kịch bản cho thị trường bất động sản cuối năm 2020

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn, tốc độ tăng trưởng GDP trong quý 1/2020 của kinh tế Việt Nam chỉ đạt 3,82%. Chỉ số này thấp hơn 0,7% so với dự báo của Bộ Kế hoạch Đầu tư và thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

8. Đại gia địa ốc tranh nhau thâu tóm quỹ đất

Loạt thương vụ mua bán quy mô diễn ra giữa các ông lớn bất động sản vào nửa đầu năm 2020 đúng như dự báo xu hướng M&A bất động sản sẽ sôi động hơn sau COVID-19. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

9. 4 lực đẩy cho thị trường bất động sản cuối năm

Kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng của thị trường BĐS trong các tháng vừa qua. Tuy nhiên thị trường sẽ khó xảy ra tình trạng “trầm lắng dài hạn” nhờ vào những yếu tố hỗ trợ tích cực từ cả yếu tô vĩ mô lẫn vi mô. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

10. Bất động sản công nghiệp phía Nam tăng giá do thiếu cung?

Việc khan hiếm nguồn cung càng trở nên rõ rệt hơn khi các khu công nghiệp hiện hữu đang dần được lấp đầy và quỹ đất mới bị trì hoãn, do giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng COVID-19. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

11. Nhu cầu nhà ở 25m2 có thật

Khác với các quan điểm lo ngại căn hộ diện tích nhỏ 25m2 sẽ khiến gây quá tải hạ tầng và tạo nhà "ổ chuột", DKRA Vietnam cho rằng vấn đề nằm ở chỗ quy hoạch.

Ông Phạm Lâm - TGĐ DKRA Vietnam chia sẻ về các giải pháp nhà 25m2

Ông Phạm Lâm - TGĐ DKRA Vietnam chia sẻ về các giải pháp nhà 25m2

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

12. Kịch bản nào cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2020?

Theo bà Đỗ Vân Anh - đại diện CBRE, vượt qua quý I ảm đạm do thời gian cách ly xã hội, tháng 6 vừa qua thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

13. Bất động sản xác lập mặt bằng giá mới

Theo báo cáo của JLL, giá sơ cấp của nhà liền thổ tại HCM trong quý II/2020 đã xác lập kỷ lục mới với mức tăng lần lượt gần 36% theo năm và 5,2% theo quý, cho thấy thị trường bất động sản đang bật dậy mạnh mẽ sau đại dịch. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

14. Khoanh vùng cấm xây nhà cao tầng trong nội đô

Theo các chuyên gia xây dựng, cần thêm các tiêu chuẩn để siết tình trạng loạn xây nhà cao tầng trong nội đô. Trước tình trạng quá tải về hạ tầng xã hội và ùn tắc giao thông, cử tri tiếp tục đề nghị UBND TP Hà Nội không cấp phép xây dựng chung cư cao tầng trong khu vực nội đô. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

15. Hải Phòng: Cần tận dụng lợi thế của bất động sản công nghiệp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự phát triển của bất động sản công nghiệp sẽ là lợi thế để nhà đầu tư Hải Phòng bắt tay, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của cả các loại hình nhà ở.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

16. Bất động sản Hải Phòng còn nhiều dư địa phát triển

Những điều chỉnh qui hoạch chung TP Hải Phòng tầm nhìn 2050 cho thấy, tiềm năng thị trường bất động sản nhìn từ quy hoạch phát triển hạ tầng và kinh tế Hải Phòng trong thời gian tới là rất lớn.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

17. Rủi ro mua chung cư mini?

Thay vì dùng 500 triệu để trả tiền thuê nhà trong khoảng 7 năm thì anh Thành chọn mua một căn chung cư mini, nếu chỉ ở khoảng 10 năm thì tính ra vẫn lời hơn đi thuê. Chung cư mini có đầy đủ các chức năng như một căn hộ thông thường nhưng được thu nhỏ diện tích để đáp ứng nhu cầu của những gia đình trẻ hoặc người độc thân muốn có một nơi ở chất lượng hơn phòng trọ.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

18. Chung cư mini "trá hình": Căn hộ nhỏ, nỗi lo lớn

Căn hộ có diện tích nhỏ đang nhận được sự quan tâm của người có thu nhập thấp, tuy nhiên đây lại đang chính là công cụ cho những kẻ gian lợi dụng xây chung cư mini trá hình, bán cho người dân.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 6-12/7: Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2020 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535598 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535598 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10