Bến Tre tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

>>> Phát huy tinh thần Đồng khởi trong xây dựng và phát triển Bến Tre

Trong không khí trang nghiêm, kính anh linh các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng toàn thể đại biểu dự Lễ viếng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc, của tỉnh Bến Tre, đã không tiếc máu xương hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Lễ dâng hoa trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh.

Lễ dâng hoa trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh.

Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc; thể hiện tấm lòng của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh.

Tại Lễ viếng, lãnh đạo tỉnh đã viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm lễ dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh, đồng thời viếng khuôn viên vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng và dâng hương tưởng niệm quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng bản thân là liệt sĩ; thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến và Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh-Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn dâng hương trước tượng đài vinh danh quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng bản thân là liệt sĩ. (

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh-Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn dâng hương trước tượng đài vinh danh quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng bản thân là liệt sĩ. (

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh,Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn dâng hương trước tượng đài vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

Trước đó, chiều ngày 25/7/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết,qua hai cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, đến nay tỉnh Bến Tre có trên 144.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh, được hưởng trợ cấp ưu đãi của Đảng, Nhà nước và sự chăm lo của các tầng lớp Nhân dân. Trong đó có trên 35.000 liệt sĩ với trên 15.000 thân nhân; trên 18.000 thương, bệnh binh; 6.927 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 198 mẹ); 484 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; 77 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; trên 14.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến; 11.000 người và gia đình có công giúp đỡ cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao tặng quà cho người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao tặng quà cho người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ.

Trong thời gian qua, tỉnh đã thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể, cơ quan quân đội, công an, các tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Tặng sổ tiết kiệm, dụng cụ sinh hoạt, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở, vận động phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo đời sống cho người có công, nhất là hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, đẩy mạnh tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng và tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình liệt sĩ thăm viếng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ,...

Để phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội; đặc biệt là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao Bằng khen cho người có công tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao Bằng khen cho người có công tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong đó, chú trọng quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt đời sống xã hội.

Ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công, như dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh... Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ, kịp thời thông báo và tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng.

Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác người có công với cách mạng. Rà soát, giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công bảo đảm chặt chẽ để những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Tôn vinh, biểu dương những gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Ban tổ chức buổi họp mặt đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 18 người có công tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 đơn vị đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh; tổ chức trao quà cho 180 người có công tiêu biểu và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Năm nay, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng các cơ quan, đơn vị trên toàn địa bàn tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng về các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công, như: thăm, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa; tổ chức “bữa cơm tri ân"; thắp nến tri ân; tổ chức họp mặt kỷ niệm và tôn vinh các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu; viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, viếng Đền thờ Liệt sĩ…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632137 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632137 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10