Bệnh viện đa khoa Hà Quảng (Cao Bằng) Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng ở địa bàn miền núi, cơ sở vật chất, các trang thiết bị khám chữa bệnh (KCB), đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ vừa thiếu, lại yếu.

 Khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Không ngừng đổi mới cơ sở vật chất, các trang thiết bị và, nâng cao chất lượng chuyên môn cho các y, bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã góp phần chăm sóc sức khỏe người dân các dân tộc trên địa bàn ngày một tốt.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng ở địa bàn miền núi, cơ sở vật chất, các trang thiết bị khám chữa bệnh (KCB), đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ vừa thiếu, lại yếu. Trong khi, một bộ phận không nhỏ người dân các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa do phong tục tập quán mà chưa có ý thức quan tâm đến sức khỏe, gây nhiều khó khăn trong công tác điều trị.

Chủ động đổi mới

Theo ông Sầm Văn Bành – Giám đốc Bệnh viện, để nâng cao hiệu quả KCB, ngoài việc tuyên truyền đến người dân những kiến thức phòng bệnh, Bệnh viện đã tranh thủ các nguồn lực, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm, đổi mới các trang thiết bị KCB, cùng với tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ các y, bác sỹ. Với nhiều hình thức như cử cán bộ đi đào tạo ở các trường Đại học Y và ở các bệnh viện uy tín của Trung ương.... Đặc biệt, trong năm, bệnh viện có 3 bác sỹ hoàn thiện chương trình khóa đào tạo theo dự án 585, 3 bác sỹ tham gia khóa đào tạo chuyên khoa I và một số y bác sỹ tham gia các khóa đào tạo khác. Chất lượng chuyên môn của các y, bác sỹ nhờ đó nâng lên, tạo được niềm tin với người bệnh.

Với quy mô 100 giường nội trú, nhưng đến nay thực kê tại Bệnh viện là 160 giường. Để đáp ứng nhu cầu KCB của người dân, cơ sở vật chất, các trang thiết bị của bệnh viện cũng đang được quan tâm đầu tư, đáp ứng tốt hơn nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận.

Nâng cao chất lượng KCB

Bệnh viện xây dựng quy trình tại khoa khám bệnh, cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không phù hợp, nhằm giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng điều trị. Bệnh viện cũng tổ chức tiếp dân để khảo sát sự hài lòng của người bệnh và lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế.

Bệnh viện đã từng bước khẳng định được năng lực, uy tín, tạo được niềm tin với người bệnh yên tâm đến KCB tại bệnh viện ngày một tăng. Đến nay, không chỉ riêng bệnh nhân trên địa bàn huyện mà có cả bệnh nhân của các huyện lân cận đã tin tưởng đến KCB tại Bệnh viện. Đến hết năm 2020, công suất sử dụng giường bệnh tăng, tình trạng bệnh nhân xin chuyển tuyến giảm hẳn.

“Để công tác KCB của bệnh viện đáp ứng tốt hơn, thì cơ sở vật chất, các trang thiết bị của Bệnh viện phải tiếp tục được đầu tư nâng cấp, đội ngũ các y, bác sỹ tiếp tục được chăm lo, đào tạo”, ông Bành nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa Hà Quảng (Cao Bằng) Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10