Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu địa chỉ uy tín của người bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Bằng sự cố gắng và những việc làm thiết thực, các thầy thuốc ở BVĐK tỉnh Bạc Liêu đã để lại ấn tượng cùng hình ảnh tốt đẹp đối với mỗi người dân về sự hy sinh thầm lặng, cao cả.

 Đặc biệt trong đại dịch COVID-19 vừa qua, đơn vị chính là tấm gương sáng đóng góp trong công tác phục vụ KCB, góp phần ngăn chặn dịch bệnh cho người dân tại địa phương và khu vực.

>> VNPT Bạc Liêu & TT nước sạch, VSMTNT: Hợp tác áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Thời gian qua, với việc đề cao tiêu chí chăm sóc tốt nhất cho người bệnh, BVĐK tỉnh Bạc Liêu đã luôn chú trọng vào đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cũng như năng lực KCB. Cụ thể, BV đã trang bị các hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh thế hệ mới (như máy chụp cắt lớp vi tính CT Scanner 128 lát cắt; máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla, các hệ thống siêu âm màu 3D, 4D…); hệ thống xét nghiệm chuyên sâu của các chuyên ngành (như sinh hóa, miễn dịch, huyết học, vi sinh, RT-PCR…); hệ thống phòng mổ được đầu tư xây dựng hiện đại từ các hãng sản xuất TTBYT lớn, có độ chính xác cao, an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, bệnh viện đã trang bị 20 máy lọc thận nhân tạo mỗi ngày chạy cho khoảng 60 – 70 bệnh nhân; cũng như các thiết bị giúp theo dõi bệnh, duy trì sự sống (như máy giúp thở, máy monitoring, máy sốc tim…). Bên cạnh đó, đơn vị luôn tự hào vì đã quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề cao, cùng với một môi trường văn hóa dịch vụ y tế khoa học và thân thiện.

Hiện đơn vị đang có quy mô 1000 giường bệnh, số lượng viên chức và người lao động là 1095 người, có hơn 200 bác sĩ, trong đó hơn 1/2 được đào tạo sau đại học. Không chỉ vậy, đơn vị cũng thường xuyên xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên y tế nhằm đáp ứng nhiệm vụ KCB cho nhân dân trong tình hình mới.

Bs CK2 BVĐK tỉnh Bạc Liêu Mã quốc Thiện cho biết, để giảm tải tuyến trên và phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn, thời gian tới, BV sẽ củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy và mạng lưới quản lý chất lượng, đẩy mạnh công tác xây dựng, triển khai cải tiến chất lượng. Xây dựng các chương trình, kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực hàng năm nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng tay nghề cho nhân viên y tế; chú trọng đổi mới phong cách, nâng cao y đức và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế.

Trên cơ sở đó là tích cực triển khai ứng dụng CNTT, đẩy mạnh ứng dụng KHKT; tích cực CCTTHC, giảm các bước, các giấy tờ, các thủ tục rườm rà, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và khách đến giao dịch; đầu tư trang thiết bị có chất lượng, hiện đại để phục vụ công tác chuyên môn. Đồng thời nỗ lực xây dựng thêm 350 giường đáp ứng chỉ tiêu 1000 giường bệnh do Sở y tế giao; cũng như huy động nguồn tài chính để triển khai các hoạt động xã hội hóa.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu địa chỉ uy tín của người bệnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10