BHXH Hà Tĩnh chủ động tìm giải pháp an sinh xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 1/4 thế kỷ xây dựng và trưởng thành, BHXH Hà Tĩnh ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

 Cán bộ BHXH tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Cán bộ BHXH tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Ngay trong nửa đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu và chế độ BHXH tại nhà, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, phát triển đối tượng BHXH tự nguyện.

Nằm ở dải đất Bắc Trung Bộ, Hà Tĩnh được mệnh danh là “chảo lửa” miền Trung, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân còn chưa nhận thức hết được tầm quan trọng của BHXH, BHYT… Mặc dù vậy, BHXH tỉnh luôn làm tốt vai trò tham mưu, xây dựng được các giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, đưa chế độ BHXH, BHYT, BHTN đến với nhân dân và người lao động.

Vượt lên trên gian khó, nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện đã được BHXH tỉnh thực hiện, như tích cực tham mưu với các cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản quan trọng liên quan đến thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN…

Năm 2016 BHXH tỉnh Hà Tĩnh là 1 trong 12 đơn vị dẫn đầu của cả nước được BHXH Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đối tượng. Đây là nền tảng để BHXH Hà Tĩnh nỗ lực phát triển đối tượng đóng bảo hiểm.

Ông Hoàng Văn Minh – Giám đốc BHXH Hà Tĩnh cho biết, bên cạnh việc tham mưu chính sách hỗ trợ người tham gia BHXH tự nguyện, BHXH tỉnh cũng đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tích cực đẩy mạnh, đổi mới công tác truyền thông nhằm góp phần phát triển đối tượng tham gia đạt hiệu quả tốt.
Ghi nhận những nỗ lực của đơn vị, liên tục trong 05 năm liền, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; vinh dự nhận Cờ Thi đua của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH Hà Tĩnh chủ động tìm giải pháp an sinh xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10