Tín dụng - Ngân hàng

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành ngân hàng

Dương Thuỳ 11/09/2024 16:24

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

11.jpg
NCB trở thành “bến đỗ” của các ứng viên tài năng ngành ngân hàng

Nguyễn Duy Tường (Hà Nội) - một chuyên gia có trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng - lĩnh vực được coi là rất “hot” được mọi ngân hàng quan tâm hiện nay, vừa lựa chọn Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) làm bến đỗ mới, sau khi cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng. Trước khi quyết định gia nhập NCB, Tường đã có hơn 10 năm làm việc tại các ngân hàng thuộc Big 4 và ngân hàng TMCP thuộc top 10 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Được biết, Duy Tường chỉ là một trong số rất nhiều nhân sự tài năng đã quyết định chọn ngân hàng NCB làm bến đỗ trong thời gian qua.

Nhìn vào chiến lược phát triển của NCB trong 2 năm gần đây có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà NCB được Giải thưởng hàng đầu về nhân sự HR Asia Awards lần thứ 2 liên tiếp vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia” với số điểm xuất sắc 4,6/5 điểm và chiêu mộ được nhiều nhân sự cao cấp trong ngành tài chính ngân hàng.

Theo đại diện NCB, ngân hàng đang triển khai Chiến lược phát triển mới cùng đơn vị tư vấn chiến lược uy tín hàng đầu thế giới. Cùng với việc thu hút nhân tài tham gia vào công cuộc chuyển mình toàn diện của ngân hàng, NCB luôn đặt yếu tố con người là cốt lõi của sự phát triển, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho CBNV xoay quanh 3 yếu tố chính: Hành trình trải nghiệm của CBNV; Lộ trình thăng tiến; Sự đồng hành của đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm.

Nâng cao hành trình trải nghiệm của CBNV

Một điểm mới mẻ tại NCB là mỗi CBNV được coi là một khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhân sự nội bộ. Ngân hàng luôn nỗ lực mang đến hành trình trải nghiệm dịch vụ nhân sự trọn vẹn nhất với các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, linh hoạt. Mỗi thời điểm, mỗi thế hệ người lao động được tập trung vào các nhóm phúc lợi khác nhau.

Điểm chạm đầu tiên phải kể đến thu nhập. Năm 2024, NCB đã xây dựng và áp dụng khung dải lương mới theo tư vấn của Mercer-Talentnet cho tất cả CBNV có đủ điều kiện, qua đó tưởng thưởng xứng đáng cho sự đóng góp của nhân sự. Đồng thời, đảm bảo CBNV hiện hữu của NCB được hưởng chế độ cạnh tranh trên thị trường và thu hút nhân tài gia nhập hệ thống. Tính đến nửa đầu 2024, mức thu nhập trung bình của CBNV NCB đã tăng đáng kể so với cùng kỳ 2023.

13.jpg
Cơ hội học tập và thăng tiến của CBNV luôn được chú trọng tại NCB

Lộ trình thăng tiến và việc phát triển năng lực cá nhân tại NCB luôn được khuyến khích và chú trọng. Chia sẻ về vấn đề này, ông Tạ Kiều Hưng – Tổng Giám đốc của NCB cho biết, NCB đang phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với các chính sách nhân sự rất tốt mà ở đó, nhân sự sẽ có nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội để nâng cấp và khẳng định bản thân.

Các chương trình đào tạo liên tục được ngân hàng tổ chức, không chỉ giúp CBNV hiểu rõ định hướng phát triển của ngân hàng và xây dựng kế hoạch hành động, mục tiêu phát triển cá nhân phù hợp, mà còn bổ sung cho CBNV năng lực thích nghi, linh hoạt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ thách thức hơn, cơ hội thăng tiến cao hơn.

Bên cạnh đó, NCB cũng chú trọng tạo ra môi trường làm việc bình đẳng. Ở đó, không phân biệt giữa người mới - người cũ, cấp trên - cấp dưới, mọi CBNV đều có cơ hội đưa ra tiếng nói của mình. Và chỉ cần bạn có đủ năng lực, phẩm chất, lãnh đạo sẵn sàng “trao cơ hội, ứng niềm tin” cho nhân sự khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.

14.jpg
NCB lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Minh chứng là những câu hỏi khảo sát trong bộ câu hỏi của Giải thưởng HRAA 2024 như "Tại tổ chức này, có sự phát triển nghề nghiệp bình đẳng cho tất cả mọi người bất kể sự khác biệt về giới tính, tuổi tác, dân tộc và văn hóa?" hay "Tổ chức của chúng tôi đánh giá cao sự giao tiếp rõ ràng và cởi mở với nhân viên không phân biệt thâm niên/vị trí?" ... đều được điểm số từ 4,7 - 4,82/5; vượt xa so với mức bình quân chung của thị trường.

Sự đồng hành của đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết, có tâm – có tầm

Một trong những yếu tố khiến NCB hấp dẫn ứng viên thời gian qua là ngân hàng được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao. Được biết, NCB đã kiện toàn bộ máy nhân sự với sự tham gia của nhiều nhân sự các cấp có chuyên môn sâu rộng. Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường Tài chính - Ngân hàng.

Đội ngũ lãnh đạo cấp cao của NCB luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe, đối thoại trực tiếp, phản hồi ý kiến của CBNV thông qua các tọa đàm, talkshow được tổ chức định kỳ.

“Với hàng loạt chính sách và chủ trương phát triển mới, NCB chắc chắn sẽ mang đến một môi trường làm việc hạnh phúc, hiện đại, năng động với nhiều thách thức cho CBNV và là lựa chọn mới cho các ứng viên tiềm năng muốn trải nghiệm, thử thách và khẳng định bản thân”, bà Võ Thị Thùy Dương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Nhân sự NCB cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO