BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Diendandoanhnghiep.vn BIDV vừa chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng.

>>> Phát triển ngân hàng mở tại Việt Nam: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế

Qua đó cung cấp  những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

 Đại diện Ngân hàng Nhà nước, BIDV và Nhà thầu tham gia thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước, BIDV và Nhà thầu tham gia thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API.

Tham dự chương trình có ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV, bà Phạm Thị Thu Diệp – Tổng giám đốc IBM Việt Nam, ông Trần Đăng Hoà – Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), đại diện lãnh đạo của BIDV, IBM, FPT cùng gần 100 đại diện các doanh nghiệp là trung gian thanh toán, công nghệ tài chính (fintech) và các công ty nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Một trong những xu thế phát triển hệ sinh thái số trên thế giới trong thời gian tới là ngân hàng nhúng - các dịch vụ ngân hàng được tích hợp vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng mới. Theo đó, dịch vụ ngân hàng sẽ không chỉ được thực hiện tại các kênh thuộc sở hữu của ngân hàng mà tại bất kỳ điểm chạm hay bối cảnh nào phát sinh nhu cầu tài chính của người dùng.

Theo ông Lê Ngọc Lâm – Tổng giám đốc BIDV, nắm bắt được xu thế này, BIDV và Công ty IBM Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống BIDV Open API – hệ sinh thái dẫn đầu xu thế ngân hàng mở của tương lai. Ông chia sẻ “Xác định chuyển đổi số là một hành trình không ngừng nghỉ để sáng tạo nên những giá trị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng, ngày hôm nay BIDV ra mắt hệ thống BIDV Open API với mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng và lan tỏa hệ sinh thái số trên các nền tảng mới, đón đầu xu thế thị trường và định hình dịch vụ tài chính trong tương lai”.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, – Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN, sự ra mắt hệ thống BIDV Open API đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh một hệ sinh thái số mang lại giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng của BIDV.

Hệ thống BIDV Open API bao gồm 04 Module chính: API Manager (quản trị các API); API Gateway (xử lý tích hợp); API Analytics (xử lý dữ liệu hệ thống phục vụ báo cáo thống kê thời gian thực); và trang BIDV Open API Portal trực tuyến cho các Nhà lập trình tìm hiểu và trải nghiệm API. Tại sự kiện, BIDV công bố 15 gói API với các tính năng được sử dụng phổ biến, được được nhiều khách hàng lựa chọn bao gồm truy vấn thông tin ngân hàng, BIDV QR, eKYC khách hàng cá nhân, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, ví điện tử,…

Đối tác có thể dễ dàng tìm hiểu, sáng tạo và tích hợp sản phẩm ngân hàng trên ứng dụng, nền tảng của mình. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm API mới như dịch vụ tài trợ thương mại, tín dụng, bảo lãnh,… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714374138 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714374138 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10